Câu 1:
Hình thức đối soát dữ liệu với C06 (đối soát định danh) trên CMIS là hình thức?
- Trực tuyến
- Offline
- Trực tiếp
- Tất cả các đáp án
Câu 2:
Các hồ sơ trong hợp đồng mua bán điện điện tử, sử dụng hình thức nào đề ký xác nhận phía khách hàng?
- Xác thực bằng mã OTP hoặc USB Token
- Ký trên màn hình thiết bị thông minh.
- Dùng vân tay
- Chữ ký số tích hợp SIM
Câu 3:
Các hồ sơ trong hợp đồng mua bán điện điện tử, sử dụng hình thức nào đề ký xác nhận phía ngành điện?
- Chữ ký số tích hợp HSM
- Ký trên màn hình thiết bị thông minh
- Dùng vân tay
- Xác thực bằng mã OTP
Câu 4:
Dịch vụ cấp điện hạ áp những hồ sơ ký điện tử nào cần phải ký khách hàng?
- Biên bản khảo sát, Biên bản treo tháo, Hợp đồng mua bán điện
- Biểu đồ phụ tải
- Thông tin cư trú
- Phương án cấp điện nội bộ
Câu 5:
Để hoàn tất được dịch vụ, các hồ sơ ký phải ở trạng thái nào?
- Đã ký ngành điện
- Đã ký khách hàng
- Không cần ký
- Cả 3 đáp án
Câu 6:
Để chấm dứt hợp đồng mua bán điện trên chương trình CMIS, bạn cần làm gì sau đây, chọn phương án đầy đủ nhất?
- Chốt chỉ số, lập hóa đơn lẻ, phát hành hóa đơn lẻ, chấm nợ; Tháo công tơ; Lập biên bản chấm dứt hợp đồng
- Chốt chỉ số, phát hành hóa đơn, chấm nợ, tháo công tơ
- Tháo công tơ, chấm dứt hợp đồng
- Lập biên bản chấm dứt hợp đồng
Câu 7:
Khách hàng có thể thay đổi tên và mật khẩu để đăng nhập website: cskh.npc.com.vn không?
- Khách hàng chỉ thay đổi được mật khẩu, không thay đổi được tên đăng nhập
- Khách hàng tự thay đổi được
- Khách hàng không thay đổi được
- Khách hàng chỉ thay đổi được tên, không thay đổi được mật khẩu
Câu 8:
Để thực hiện cập nhật phiên bản mới nhất của App CMIS Mobile trên Android, người dùng cần làm gì?
- Truy cập đường dẫn https://apiktgs.npc.com.vn/webcmismobile/udhtcmis.html để lấy bản cập nhật
- Truy cập CH Play để cập nhật phiên bản
- Truy cập vào chương trình CMIS
- Tất cả các đáp án
Câu 9:
Khách hàng có thể xem hoặc tải hóa đơn tiền điện được khi nào?
- Sau khi đã thanh toán
- Đã ghi chỉ số
- Bất cứ khi nào
- Tất cả các đáp án
Câu 10:
Sự cố nào là sự cố mức độ nghiêm trọng?
- Mất kết nối giữa HES-MDMS-CMIS
- Lỗi chức năng nghiệp vụ của hệ thống phần mềm Cổng thanh toán điện tử
- Khách hàng không tải được thông báo
- CRM hoạt động không ổn định
Câu 11:
Theo quyết định 3122/QĐ-EVNNPC của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày 20/12/2023, loại hình dịch vụ điện lực nào dưới đây chưa được Tổng công ty ủy quyền cho Công ty Điện lực?
- Cho thuê tài sản
- Tư vấn Thiết kế công trình điện
- Tư vấn Giám sát công trình điện
- Xây lắp công trình điện
Câu 12:
Định mức thuê quản lý, vận hành hàng năm đối với công trình điện đấu vào lưới điện quốc gia được ban hành theo văn bản nào của EVN?
- Văn bản số 4096/EVN-ĐT ngày 02/10/2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- Văn bản số 7815/EVN-ĐT ngày 26/6/2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- Văn bản số 7032/EVN-ĐT ngày 02/12/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- Văn bản số 4092/EVN-ĐT ngày 02/12/2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Câu 13:
Để đảm bảo tính cạnh tranh, tăng doanh thu công tác sản xuất khác các Đơn vị được phép chiết giảm tối đa bao nhiêu phần trăm chi phí định mức trong công tác SXKD dịch vụ điện lực?
- Chiết giảm tối đa 10% chi phí định mức trong công tác sản xuất khác
- Chiết giảm tối đa 5% chi phí định mức trong công tác sản xuất khác
- Chiết giảm tối đa 20% chi phí định mức trong công tác sản xuất khác
- Chiết giảm tối đa 15% chi phí định mức trong công tác sản xuất khác
Câu 14:
Thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân hàng năm của EVN?
- Từ 3% đến dưới 5% so với giá bán điện bình quân hiện hành
- Từ 5% đến dưới 7% so với giá bán điện bình quân hiện hành
- Từ 7% đến dưới 10% so với giá bán điện bình quân hiện hành
- Từ 10% so với giá bán điện bình quân hiện hành
Câu 15:
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu được quy định là bao lâu từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất?
- 03 tháng
- 05 tháng
- 04 tháng
- 06 tháng
Câu 16:
Cơ sở tiêm chủng đã được công bố đủ điều kiện tiêm chủng trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế sẽ áp giá bán lẻ điện như thế nào?
- Giá bán lẻ điện cho khối hành chính, sự nghiệp
- Giá bán lẻ điện cho sản xuất
- Giá bán lẻ điện cho kinh doanh
- Giá bán lẻ điện cho sinh hoạt
Câu 17:
Bên mua điện sinh hoạt có các hộ sử dụng điện dùng chung công tơ, khi ký kết hợp đồng mua điện bán điện thì các hộ dùng chung công tơ có cần ủy quyền cho đại diện ký hợp đồng không?
- Có danh sách ủy quyền của tất cả các hộ dùng chung
- Không cần ủy quyền
- Có hoặc không có đều được
- Chỉ cần một số hộ đại diện
Câu 18:
Trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện như thế nào?
- Áp dụng giá bán kẻ điện sinh hoạt của bậc 3
- Áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 2
- Áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 4
- Áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt theo định mức hộ.
Câu 19:
Bệnh viện A cho Công ty B thuê căng tin để làm dịch vụ, giá bán điện cho căng tin sẽ áp như thế nào?
- Giá bán lẻ điện cho kinh doanh
- Giá bán lẻ điện cho sản xuất.
- Giá bán lẻ điện cho khối hành chính, sự nghiệp.
- Giá bán lẻ điện cho sinh hoạt.
Câu 20:
Dự báo phụ tải hàng tháng theo quy định tại Quyết định 07/QĐ-ĐTĐL sai số trong giới hạn?
Câu 21:
Giới hạn điều chỉnh phụ tải (nhóm phụ tải loại 1) là thông báo cho khách hàng trước ít nhất mấy giờ?
Câu 22:
Giới hạn điều chỉnh phụ tải (nhóm phụ tải loại 2) là thông báo cho khách hàng trước ít nhất mấy giờ?
- 24 giờ
- 17 giờ
- 20 giờ
- 12 giờ
Câu 23:
Thời gian điều chỉnh phụ tải mỗi sự kiện tối đa không quá bao nhiêu phút?
- 180 phút
- 60 phút
- 120 phút
- 240 phút
Câu 24:
Chương trình DR thương mại là gì?
- Là chương trình DR áp dụng cơ chế khuyến khích tài chính trực tiếp cho các khách hàng tham gia chương trình.
- Là chương trình DR được thực hiện dựa vào sự hợp tác, tự nguyện tham gia của khách hàng sử dụng điện.
- Là chương trình bắt buộc khách hàng thực hiện.
- Cả 3 đáp án
Câu 25:
Phương pháp tính toán đường phụ tải cơ sở của các khách hàng tham gia sự kiện DR thực hiện theo Quyết định nào?
- Quyết định số 54/QĐ-ĐTĐL ngày 12/6/2019
- Quyết định số 07/QĐ-ĐTĐL ngày 14/03/2013
- Quyết định số 16/QĐ-ĐTĐL ngày 28/02/2019
- Quyết định số 46/QĐ-ĐTĐL ngày 08/5/2019
Câu 26:
Kết thúc khảo sát thực tế cơ sở, Đơn vị Điện lực thông báo cho khách hàng kết luận về việc tham gia chương trình DR trong mấy ngày làm việc?
- 03 ngày làm việc
- 01 ngày làm việc
- 02 ngày làm việc
- 04 ngày làm việc
Câu 27:
Phương pháp dự báo phụ tải điện nhóm các khách hàng lớn (sử dụng điện ≥ 1 triệu kWh/năm) theo quy trình kinh doanh?
- Phương pháp trực tiếp
- Phương pháp dự báo thống kê
- Phương pháp chuyên gia
- Cả 3 đáp án
Câu 28:
Phương pháp dự báo phụ tải điện nhóm các khách hàng còn lại (sử dụng điện < 1 triệu kWh/năm) theo quy trình kinh doanh?
- Phương pháp dự báo thống kê
- Phương pháp trực tiếp
- Phương pháp chuyên gia
- Cả 3 đáp án
Câu 29:
Khách hàng đã đăng ký hoặc ký Hợp đồng hoặc Thỏa thuận tham gia chương trình DR nhưng quyết định không tiếp tục tham gia chương trình DR, khách hàng cần phải làm gì?
- Khách hàng gửi thông báo chính thức bằng văn bản hoặc hình thức khác do hai bên thỏa thuận cho Đơn vị Điện lực
- Khách hàng không phải gửi thông báo cho Đơn vị Điện lực
- Khách hàng phải tiếp tục tham gia chương trình DR do đã ký Hợp đồng hoặc Thỏa thuận với Đơn vị Điện lực
- Cả 3 đáp án
Câu 30:
Đơn vị nào có trách nhiệm đầu tư và lắp đặt toàn bộ các thiết bị đo đếm điện và thiết bị phụ trợ cho việc đo đếm điện?
- Bên bán điện hoặc hai bên có thỏa thuận khác đảm bảo quyền lợi giữa các bên nhưng không trái với quy định của pháp luật
- Bên mua điện hoặc hai bên có thỏa thuận khác
- Mỗi bên đầu tư 50% giá trị
- Bên bán điện chỉ đầu tư công tơ
Câu 31:
Theo Quy định của EVN khi công tơ lắp đặt trong khu vực quản lý của bên mua điện thì bên mua điện có trách nhiệm gì đối với thiết bị đo đếm?
- Bên mua điện có trách nhiệm bảo vệ công tơ lắp đặt trong khu vực quản lý của mình và thông báo kịp thời cho bên bán điện khi phát hiện công tơ bị mất hoặc bị hỏng
- Không phải chịu trách nhiệm bảo vệ đối với thiết bị đo đếm
- Không cần thông báo kịp thời cho bên bán điện khi phát hiện công tơ bị mất hoặc bị hỏng.
Câu 32:
Khi công tơ lắp đặt ngoài khu vực quản lý của bên mua điện thì bên bán điện có trách nhiệm gì đối với thiết bị đo đếm?
- Bên bán điện có trách nhiệm bảo vệ công tơ lắp đặt ở ngoài khu vực quản lý của bên mua điện
- Bên bán điện yêu cầu bên bán điện đều có trách nhiệm bảo vệ công tơ.
- Bên bán điện bảo vệ công tơ lắp đặt trong khu vực quản lý của bên mua.
Câu 33:
Khi kiểm định lại thiết bị đo đếm xác định hoạt động không chính xác, bên bán điện phải thực hiện những việc gì?
- Phải trả chi phí kiểm định và hoàn trả khoản tiền thu thừa cho bên mua điện (nếu có)
- Không phải thực hiện việc gì
- Chỉ thanh toán chi phí kiểm định lại
- Hai bên cùng nhau thanh toán theo thỏa thuận
Câu 34:
Biện pháp kiểm soát về đo lường đối với các phương tiện đo đếm điện năng được quy định bao gồm:
- Cả 3 đáp án
- Phê duyệt mẫu phương tiện đo
- Kiểm định ban đầu/định kỳ.
- Kiểm định sau sửa chữa.
Câu 35:
Từ sau ngày 31/12/2020 tới nay, khách hàng có được đấu nối hệ thống ĐMTMN vào lưới điện của EVN hay không? Nếu được đấu nối thì áp dụng theo Quy định pháp lý nào?
- Không được đấu nối. Từ sau ngày 31/12/2020 tới nay chưa có quy định và hướng dẫn nào về việc đấu nối ĐMTMN vào lưới điện EVN của các cơ quan quản lý nhà nước
- Được đấu nối vào lưới điện nếu khách hàng có lắp đặt thiết bị chặn phát sản lượng (Zero Export) lên lưới điện của EVN
- Được đấu nối vào lưới điện EVN không hạn chế công suất
- Được đấu nối vào lưới điện EVN nếu khách hàng cam kết tự dùng hết sản lượng phát ra
Câu 36:
Việc phát hiện và báo cáo kịp thời các hiện tượng bất thường của hệ thống đo đếm điện năng, như: Công tơ báo lỗi, hư hỏng, bị tháo mất, bị mất chì,…trách nhiệm chính của ai?
- Thuộc trách nhiệm của nhân viên ghi chỉ số công tơ
- Thuộc trách nhiệm của Đội trưởng Đội Quản lý Tổng hợp
- Thuộc trách nhiệm của Trưởng phòng Kinh doanh
- Thuộc trách nhiệm của khách hàng
Câu 37:
Nguyên tắc nào chưa đúng khi ghi nhận/thu thập chỉ số công tơ:
- Khi treo/tháo công tơ chỉ cần ghi các chữ số nguyên
- Công tơ có đơn vị hiển thị là kWh, ghi các chữ số nguyên
- Công tơ có hiển thị là MWh, ghi tất cả chữ số nguyên và chữ số thập phân
Câu 38:
Bộ phận phúc tra ghi chỉ số chuyên trách hoạt động thế nào với bộ phận ghi chỉ số?
- Độc lập
- Không độc lập
- Là hai bộ phận không thể tách rời
Câu 39:
Khi nhận được khiếu nại của khách hàng về chỉ số công tơ, Đơn vị Điện lực phải xử lý như thế nào?
- Tổ chức kiểm tra, giải quyết kịp thời theo đúng quy định trong vòng 24 giờ (trừ ngày lễ, Tết)
- Người đi ghi chỉ số giải quyết trực tiếp khiếu nại, thắc mắc
- Bộ phận ghi chỉ số báo cáo cấp trên để giải quyết
- Cả ba câu đúng
Câu 40:
Khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số người phát hiện phải làm gì?
- Báo cáo cho người có thẩm quyền để xác minh, giải quyết
- Thỏa thuận với khác hàng để điều chỉnh
- Tự điều chỉnh cho hợp lý
Câu 41:
Để phục vụ công tác điều hành, đối với công tơ ranh giới giao nhận điện, công tơ tổng TBA công cộng, công tơ khách hàng có TBA chuyên dùng phải thực hiện ghi chỉ số vào thời điểm nào?
- 00h00 ngày 01 hàng tháng
- 24h00 ngày 01 hàng tháng
- 00h00 ngày cuối cùng hàng tháng
- 24h00 ngày cuối cùng hàng tháng
Câu 42:
Theo quy trình kinh doanh, thời gian giao dữ liệu cho nhân viên ghi chỉ số trước thời gian bao lâu?
- Trước ngày ghi chỉ số không quá 24 h
- Trước ngày ghi chỉ số không quá 12 h
- Trước và sau ngày ghi chỉ số không quá 12 h
- Trước ngày ghi chỉ số không quá 01 ngày
Câu 43:
Trường hợp kiểm tra phát hiện có hành vi trộm cắp điện, kiểm tra viên điện lực có trách nhiệm lập Biên bản kiểm tra với nội dung nào sau đây?
- Cả 3 đáp án
- Mô tả hành vi trộm cắp điện và các thông số liên quan tới việc tính toán, xử lý vi phạm sử dụng điện
- Vẽ sơ đồ trộm cắp điện
- Nêu rõ những chứng cứ như phương tiện trộm cắp, ảnh chụp, băng ghi hình, dữ liệu điện tử (nếu có)
Câu 44:
Các thành phần tham gia nghiệm thu đo đến ranh giới giữa lưới điện truyền tải và lưới điện phân phối?
- Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực và Công ty Thí nghiệm Điện
- Công ty Mua bán Điện, Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực và Công ty Thí nghiệm Điện
- Công ty Mua bán Điện, Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực
- Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực
Câu 45:
Các thành phần tham gia nghiệm thu đo đến ranh giới giữa lưới điện phân phối và lưới điện phân phối?
- Các Tổng công ty Điện lực giao nhận điện và Công ty Thí nghiệm Điện
- Công ty Mua bán Điện, Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực và Công ty Thí nghiệm Điện.
- Công ty Mua bán Điện, Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực
- Tổng công ty Truyền tải Điện, Tổng công ty Điện lực
Câu 46:
Các thành phần tham gia nghiệm thu đo đến ranh giới giữa lưới điện phân phối và Nhà máy điện > 30MW?
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện, Công ty Thí nghiệm Điện
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Thí nghiệm Điện
- Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện, Công ty Thí nghiệm Điện
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện
Câu 47:
Các thành phần tham gia nghiệm thu đo đến ranh giới giữa lưới điện phân phối và Nhà máy điện ≤ 30MW?
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Thí nghiệm Điện
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện, Công ty Thí nghiệm Điện
- Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện, Công ty Thí nghiệm Điện
- Đơn vị phát điện, Tổng công ty Điện lực, Công ty Mua bán Điện
Câu 48:
Theo nghị định 80/2024/NĐ-CP, đơn vị phát điện năng lượng tái tạo từ gió hoặc mặt trời với công suất từ bao nhiêu MW được tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh
Câu 49:
Theo Quy trình Kinh doanh điện năng, sau khi hoàn thành việc treo/tháo công tơ cho khách hàng, bộ phận treo tháo phải hoàn thành việc cập nhật các thông tin của biên bản treo/tháo vào chương trình CMIS trong thời gian bao nhiêu giờ?
- Trong vòng 48 giờ
- Trong vòng 12 giờ
- Trong vòng 24 giờ
- Trong vòng 36 giờ
Câu 50:
Khi treo/tháo công tơ, khi ghi chỉ số phải?
- Ghi tất cả các số cả phần nguyên và thập phân
- Chỉ ghi các chữ số phần nguyên
- Ghi số phần nguyên và một số sau dấu "," của phần thập phân
Câu 51:
Khi treo/tháo công tơ, khi ghi chỉ số phải?
- Ghi tất cả các số cả phần nguyên và thập phân
- Chỉ ghi các chữ số phần nguyên
- Ghi số phần nguyên và một số sau dấu "," của phần thập phân
Câu 52:
Đối với việc ghi chỉ số từ xa, công tơ điện tử được thu thập qua bộ tập trung (DCU) với tần suất tối thiểu bao nhiêu lần/ngày?
- 1 lần/ngày
- 2 lần/ngày
- 3 lần/ngày
- 24 lần/ngày
Câu 53:
Đối với việc ghi chỉ số từ xa, công tơ điện tử được thu thập qua bộ tập trung (DCU) với tần suất tối đa bao nhiêu lần/ngày?
- 3 lần/ngày
- 1 lần/ngày
- 2 lần/ngày
- 24 lần/ngày
Câu 54:
Đối với việc ghi chỉ số từ xa, công tơ điện tử được thu thập qua modem 4G/5G với tần suất tối thiểu bao nhiêu lần/ngày?
- 6 lần/ngày
- 1 lần/ngày
- 12 lần/ngày
- 24 lần/ngày
Câu 55:
Đối với việc ghi chỉ số từ xa, công tơ điện tử được thu thập qua modem 4G/5G với tần suất tối đa bao nhiêu lần/ngày?
- 24 lần/ngày
- 1 lần/ngày
- 12 lần/ngày
- 48 lần/ngày
Câu 56:
Khách hàng có quyền được thông báo chỉ số công tơ sau bao lâu kết thúc việc ghi chỉ số
- Trước 24h
- Trước 12h
- Trước 36h
- Trước 48h
Câu 57:
Khi kiểm tra theo kế hoạch và không phát hiện vi phạm thì Kiểm tra viên điện lực của đơn vị bán buôn điện, đơn vị bán lẻ điện không phải lập Biên bản kiểm tra sử dụng điện (theo mẫu của Thông tư 42/2022/TT-BCT) đối với các nội dung nào dưới đây?
- Cả 3 đáp án
- Kiểm tra việc thực hiện hợp đồng mua bán điện của bên sử dụng điện.
- Kiểm tra việc ngừng sử dụng điện, giảm mức tiêu thụ điện của bên sử dụng điện.
- Kiểm tra và ngăn chặn kịp thời các hành vi bị cấm trong sử dụng điện được quy định tại Điều 7 Luật Điện lực.
Câu 58:
Khi tiến hành kiểm tra, đơn vị chủ trì kiểm tra phải thành lập tổ kiểm tra hoặc đoàn kiểm tra bao gồm ít nhất:
- 03 thành viên
- 02 thành viên
- 05 thành viên
- 04 thành viên
Câu 59:
Trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, nếu phát hiện hành vi trộm cắp điện, một trong những trách nhiệm của Kiểm tra viên điện lực của bên bán điện:
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu, số liệu tính toán sản lượng điện trộm cắp, số tiền có được từ hành vi trộm cắp điện và số lợi bất hợp pháp cho người có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính đang thụ lý vụ việc hoặc cho người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
- Lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp điện và thông báo cho bên bán điện để thực hiện ngừng cấp điện
- Gửi danh sách người tham gia kiểm tra trộm cắp điện cho chính quyền địa phương
- Gửi hồ sơ cho tòa án nhân dân quận/huyện/thị xã để giải quyết
Câu 60:
Sau thời gian thỏa thuận, kể từ ngày chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, nếu bên vi phạm không nộp tiền bồi thường thì phải chịu lãi suất chậm trả trên số tiền bồi thường thiệt hại:
- Theo thỏa thuận trong hợp đồng, nếu không thỏa thuận trong hợp đồng thì theo quy định của pháp luật
- Theo quy định của pháp luật, không cần theo thỏa thuận trong hợp đồng
- Theo lãi suất của ngân hàng quốc tế
- Theo quy định riêng của từng Điện lực
Câu 61:
Màu của Thẻ kiểm tra viên điện lực?
- Màu vàng cam
- Màu đỏ
- Màu xanh
- Màu trắng
Câu 62:
Trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, đơn vị điện lực kiểm tra phát hiện công tơ điện bị mất, hệ thống đo đếm điện năng bị hư hỏng, sai lệch vị trí hoặc có dấu hiệu không bình thường, phải:
- Lập Biên bản kiểm tra sử dụng điện ghi rõ hiện trạng và kiến nghị biện pháp xử lý
- Lập Biên bản hiện trường
- Không cần lập biên bản và chỉ ghi nhận trên hệ thống thông tin quản lý của đơn vị
- Chỉ lập Biên bản treo tháo công tơ nội bộ
Câu 63:
Khi tiến hành kiểm tra sử dụng điện phát hiện khách hành có hành vi trộm cắp điện, kiểm tra viên điện lực không có quyền lập những biên bản nào?
- Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực
- Biên bản kiểm tra sử dụng điện
- Hồ sơ, tài liệu, số liệu tính toán sản lượng điện trộm cắp
- Toàn bộ tang vật, phương tiện liên quan đến vụ việc có dấu hiệu về hành vi trộm cắp điện
Câu 64:
Trong quá trình kiểm tra, xử lý hành vi trộm cắp điện, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đang giải quyết vụ việc có trách nhiệm:
- Cả 3 đáp án
- Thông báo bằng văn bản cho bên bán điện để thực hiện ngừng cung cấp điện ngay nhưng không quá 24 giờ kể từ thời điểm nhận được Biên bản vi phạm hành chính.
- Xem xét, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật hoặc chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật khi giá trị sản lượng điện trộm cắp từ 2.000.000 đồng trở lên.
- Chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng hình sự để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật khi giá trị sản lượng điện trộm cắp từ 2.000.000 đồng trở lên.
Câu 65:
Trong trường hợp trộm cắp điện, (công thức) tính tổng tiền truy thu, bồi thường từ sản lượng điện năng trộm cắp áp dụng đối với các đối tượng khách hàng:
- Tính cho khách hàng sinh hoạt khác với các khách hàng ngoài sinh hoạt
- Tính chung cho tất cả các đối tượng khách hàng.
- Tính cho khách hàng sinh hoạt và khách hàng kinh doanh khác với các đối tượng khách hàng còn lại.
- Tính cho khách hàng sinh hoạt và khách hàng 100% sản xuất khác với các đối tượng khách hàng còn lại.
Câu 66:
Trong trường hợp khách hàng sử dụng điện sai mục đích có mức giá cao hơn mức giá đã thoả thuận trong hợp đồng, nếu không xác định rõ thời điểm vi phạm thì thời gian để tính bồi thường thiệt hại cho bên bán điện là bao nhiêu?
- 365 ngày
- 3 tháng
- 6 tháng
- 9 tháng
Câu 67:
Trong trường hợp khách hàng sử dụng điện không thông báo cho bên bán điện khi giảm số hộ sử dụng điện dùng chung công tơ, bên mua điện phải trả cho bên bán điện số tiền chênh lệch trong thời gian vi phạm. Nếu không xác định rõ thời điểm vi phạm thì thời gian vi phạm được tính không quá bao nhiêu ngày?
- 365 ngày
- 9 tháng
- 3 tháng
- 6 tháng
Câu 68:
Hành vi nào sau đây là một trong những hành vi vi phạm của bên mua điện?
- Tất cả các đáp án
- Trộm cắp điện
- Trì hoãn việc thực hiện hợp đồng đã ký gây thiệt hại cho bên bán điện.
- Sử dụng điện sai mục đích có mức giá cao hơn mức giá đã thoả thuận trong hợp đồng.
Câu 69:
Đâu là một trong những hành vi vi phạm của bên mua điện?
- Tất cả các đáp án
- Không kịp thời cắt điện hoặc giảm mức tiêu thụ điện khi nhận được thông báo của bên bán điện trong các trường hợp quy định tại Điều 27 Luật Điện lực.
- Chậm thanh toán tiền điện
- Không thông báo cho bên bán điện khi giảm số hộ sử dụng điện dùng chung công tơ hoặc giảm định mức sử dụng điện sinh hoạt.
Câu 70:
Biên bản kiểm tra sử dụng điện áp dụng đối với hoạt động kiểm tra do Kiểm tra viên điện lực thực hiện phải tuân theo quy định nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Biên bản phải có dấu treo của đơn vị trực tiếp quản lý Kiểm tra viên điện lực và đánh số thứ tự để quản lý
- Biên bản đã sử dụng, kể cả biên bản ghi sai hoặc hủy bỏ đều phải được quản lý và lưu giữ đầy đủ theo quy định
- Biên bản phải ghi rõ họ và tên người tham gia kiểm tra, đại diện của bên được kiểm tra và người chứng kiến (nếu có)
Câu 71:
Đâu là một trong những nội dung kiểm tra hoạt động điện lực?
- Tất cả các đáp án
- Kiểm tra điều kiện hoạt động điện lực đối với các lĩnh vực hoạt động được cấp phép hoạt động điện lực
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về giá điện, mua bán điện (bao gồm cả ngừng, giảm mức cung cấp điện) và hợp đồng mua bán điện
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về vận hành hệ thống điện
Câu 72:
Trường hợp nào dưới đây là một trong những điều kiện để tiến hành kiểm tra đột xuất?
- Tất cả các đáp án
- Có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
- Khi có phản ánh của tổ chức, cá nhân về các dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động điện lực, sử dụng điện, bảo vệ an toàn công trình điện lực và lưới điện
- Phát hiện có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động điện lực, sử dụng điện, bảo vệ an toàn công trình điện lực và lưới điện
Câu 73:
Trong trường hợp Kiểm tra viên điện lực gây thiệt hại khi thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật, cá nhân/tổ chức nào phải chịu trách nhiệm bồi thường?
- Tất cả các đáp án
- Đơn vị trực tiếp quản lý Kiểm tra viên điện lực
- Kiểm tra viên điện lực gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền tương ứng theo quy định của pháp luật cho đơn vị trực tiếp quản lý Kiểm tra viên điện lực (nếu có yêu cầu của đơn vị trực tiếp quản lý Kiểm tra viên điện lực)
Câu 74:
Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm ngoài phạm vi nhiệm vụ được giao, Kiểm tra viên điện lực phải thực hiện như thế nào?
- Báo cáo kịp thời cho người trực tiếp quản lý để có hình thức kiểm tra phù hợp
- Được quyền kiểm tra đột xuất nhưng phải báo cáo kịp thời cho người trực tiếp quản lý
- Được quyền kiểm tra đột xuất và tự ý xử lý
- Được quyền kiểm tra đột xuất sau đó báo cáo cho người trực tiếp quản lý
Câu 75:
Trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, nếu phát hiện hành vi trộm cắp điện, khi lập Biên bản kiểm tra sử dụng điện phải nêu rõ những nội dung nào sau đây:
- Tất cả các đáp án
- Mô tả hành vi trộm cắp điện và các thông số liên quan tới việc tính toán, xử lý vi phạm
- Vẽ sơ đồ trộm cắp điện
- Các chứng cứ khác như phương tiện trộm cắp, ảnh chụp, băng ghi hình, dữ liệu điện tử khác (nếu có)
Câu 76:
Sau thời gian thỏa thuận hoặc không quá bao nhiêu ngày, kể từ ngày chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, nếu bên vi phạm không nộp tiền bồi thường thì phải chịu lãi suất chậm trả trên số tiền bồi thường thiệt hại?
- 15 ngày
- 7 ngày
- 10 ngày
- 14 ngày
Câu 77:
Sau bao nhiêu ngày, kể từ ngày nhận được thông báo yêu cầu nộp tiền phạt vi phạm hợp đồng, nếu bên vi phạm không nộp tiền phạt thì phải chịu lãi suất chậm trả trên số tiền phạt?
- 15 ngày
- 10 ngày
- 14 ngày
- 7 ngày
Câu 78:
Đâu là một trong những nội dung kiểm tra sử dụng điện?
- Kiểm tra việc thực hiện các nghĩa vụ ghi trong hợp đồng mua bán điện và các nghĩa vụ khác được quy định trong Luật Điện lực (đã được sửa đổi, bổ sung) và văn bản hướng dẫn thi hành
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm
Câu 79:
Những đối tượng khách hàng nào sau đây là khách hàng sử dụng điện quan trọng được ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện?
- Cả 3 đáp án đều không đúng
- Khách hàng không thuộc diện ưu tiên được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW xác định căn cứ vào tầm quan trọng về an ninh, quốc phòng
- Khách hàng không thuộc diện ưu tiên được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW xác định căn cứ vào tầm quan trọng về chính trị, xã hội
- Khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 3.000.000kWh/tháng trở lên
Câu 80:
Khi ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất trong thời gian bao lâu?
- 05 ngày
- 02 ngày
- 03 ngày
- 04 ngày
Câu 81:
Trường hợp không thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện theo nội dung thông báo, bên bán điện có trách nhiệm thông báo lại cho bên mua điện trước thời điểm ngừng, giảm cung cấp điện đã thông báo ít nhất trong thời gian bao lâu?
- 24 giờ
- 01 giờ
- 02 giờ
- 12 giờ
Câu 82:
Trường hợp bên mua điện có đề nghị thay đổi thời gian ngừng, giảm mức cung cấp điện đã được thông báo thì phải trao đổi với bên bán điện trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất trong thời gian bao lâu?
- 48 giờ
- 12 giờ
- 24 giờ
- 02 giờ
Câu 83:
Trường hợp thời gian cấp điện trở lại bị chậm so với thời gian đã thông báo từ 01 giờ trở lên, bên bán điện phải thông báo cho khách hàng có sản lượng mua điện trung bình trên 100.000kWh/tháng và khách hàng sử dụng điện quan trọng biết thời gian cấp điện trở lại theo phương án nào dưới đây?
- Điện thoại hoặc hình thức thông báo khác do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện
- Các phương tiện thông tin đại chúng
- Văn bản, thư điện tử, email
- Điện báo, fax, tin nhắn (SMS)
Câu 84:
Kể từ thời điểm thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp thì trong thời gian bao lâu bên bán điện phải thông báo cho khách hàng biết nguyên nhân, phạm vi ảnh hưởng, thời gian dự kiến cấp điện trở lại?
- 24 giờ
- 08 giờ
- 12 giờ
- 02 giờ
Câu 85:
Tại một địa điểm đăng ký mua điện, bên mua điện là một hộ gia đình được ký bao nhiêu hợp đồng?
- Chỉ được ký 01 hợp đồng
- Được ký tối đa 02 hợp đồng
- Được ký nhiều hợp đồng theo từng thành viên trong hộ gia đình
- Được ký số hợp đồng theo thỏa thuận.
Câu 86:
Bên mua điện chậm trả tiền điện sau 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo thanh toán tiền điện lần đầu tiên sẽ bị xử lý như thế nào?
- Tất cả các đáp án
- Phải trả tiền lãi của khoản tiền chậm trả theo quy định
- Bị phạt vi phạm hợp đồng theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện
- Bị ngừng cung cấp điện theo quy định
Câu 87:
Hóa đơn thanh toán tiền điện được lập như thế nào?
- Theo chu kỳ ghi chỉ số công tơ điện
- Lập theo tháng, mỗi tháng 01 lần
- Lập mỗi tháng 02 lần
- Được lập theo thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng mua bán điện
Câu 88:
Điện lực có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt khi Bên mua điện không sử dụng điện liên tục mấy tháng mà không thông báo trước?
- Quá 06 tháng
- Không quá 03 tháng
- Không quá 05 tháng
- Không quá 06 tháng
Câu 89:
Trường hợp Khách hàng mua bán điện phục vụ mục đích sinh hoạt không đồng ý với số tiền điện phải thanh toán và không thanh toán tiền điện theo chứng từ do Bên bán điện phát hành, thì Bên bán điện phải làm gì?
- Có quyền ngừng cấp điện theo quy định
- Đề nghị Sở Công Thương giải quyết và trong khi chờ giải quyết không được ngừng cấp điện
- Đề nghị Tòa án có thẩm quyền giải quyết và trong khi chờ giải quyết không được ngừng cấp điện
- Đề nghị Trọng tài giải quyết và trong khi chờ giải quyết không được ngừng cấp điện
Câu 90:
Giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện áp dụng với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt có thời hạn dưới 01 tháng như thế nào?
- Bằng sản lượng điện tương ứng theo số ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Bằng sản lượng điện tương ứng 10 ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Bằng sản lượng điện tương ứng 15 ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Bằng sản lượng điện tương ứng 30 ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
Câu 91:
Giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện áp dụng với khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt có thời hạn từ 01 tháng đến dưới 12 tháng như thế nào?
- Bằng sản lượng điện tương ứng 45 ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Bằng sản lượng điện tương ứng 15 ngày khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Bằng sản lượng điện tương ứng 01 tháng khách hàng đăng ký sử dụng nhân với giá bán điện giờ bình thường
- Do hai bên thỏa thuận
Câu 92:
Theo quy trình kinh doanh, thời hạn bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện được quy định như thế nào?
- Bằng thời hạn Hợp đồng cộng thêm 15 ngày làm việc
- Bằng thời hạn Hợp đồng
- Bằng thời hạn Hợp đồng cộng thêm 30 ngày
- Thời hạn do các Bên thỏa thuận
Câu 93:
Đối với những khoản nợ có giá trị từ bao nhiêu thì cần làm việc với khách hàng để thực hiện thanh toán qua ngân hàng
- 20 triệu đồng trở lên
- 25 triệu đồng trở lên
- 30 triệu đồng trở lên
- Giá trị do các bên thỏa thuận
Câu 94:
Thời gian cho phép thu ngân viên ở các tỉnh đồng bằng lưu giữ hóa đơn và tiền điện tương ứng là bao nhiêu ngày?
- 01 ngày
- 02 ngày
- 03 ngày
- Không quy định
Câu 95:
Thời gian cho phép thu ngân viên ở các vùng sâu, vùng xa lưu giữ hóa đơn và tiền điện tương ứng là bao nhiêu ngày?
- Không quá 03 ngày
- 02 ngày
- 03 ngày
- Không quy định
Câu 96:
Theo quy định hiện hành Bên bán điện thông báo thanh toán tiền điện cho bên mua điện theo hình thức nào?
- Các hình thức do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện
- Chỉ được thông báo bằng văn bản
- Chỉ được thông báo bằng thư điện tử, tin nhắn SMS
- Chỉ được thông báo bằng phương tiện thông tin đại chúng
Câu 97:
Nội dung thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện bao gồm?
- Tất cả các đáp án
- Địa điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện; mức công suất giảm hoặc khả năng cung cấp tối đa trong trường hợp giảm mức cung cấp điện
- Lý do ngừng, giảm mức cung cấp điện
- Thời gian bắt đầu ngừng, giảm mức cung cấp điện và thời điểm dự kiến đóng điện trở lại hoặc bảo đảm mức cung cấp điện bình thường
Câu 98:
Quy trình kiểm tra điều kiện đóng điện điểm đấu nối đối với dịch vụ cấp điện trung áp gồm các nội dung gì, chọn đáp án đầy đủ nhất?
- Kiểm tra điều kiện đóng điện, đăng ký lịch cắt điện (nếu có), thông báo thời gian, phương thức đóng điện
- Kiểm tra điều kiện đóng điện, thông báo thời gian đóng điện
- Kiểm tra điều kiện đóng điện, đăng ký lịch cắt điện
- Thông báo thời gian, phương thức đóng điện
Câu 99:
Trình tự, thủ tục thỏa thuận, thực hiện đấu nối ở cấp điện áp trung áp được thực hiện theo quy định nào?
- Theo quy định tại Thông tư 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015
- Theo quy định tại Thông tư 43/2012/TT-BCT ngày 27/12/2012
- Theo quy định tại Thông tư 43/2013/TT-BCT ngày 31/12/2013
- Theo quy định của đơn vị phân phối điện
Câu 100:
Mẫu biên bản thỏa thuận đấu nối lưới điện trung áp do đơn vị nào ban hành?
- Bộ Công thương
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam
- Sở Công thương
- Công ty Điện lực
Câu 101:
Đơn vị nào chịu trách nhiệm báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý quy hoạch tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trung áp có trạm riêng?
- Đơn vị phân phối điện
- Khách hàng
- Nhà thầu xây dựng
- Sở Xây dựng