Câu 1:
Điều nào sau đây là không đúng về việc xác định nội dung bài viết?
- Tránh dùng những ý ko thích hợp làm che lấp dữ liệu quan trọng
- Bắt đầu đánh giá những ý tưởng khi chúng vừa xảy ra với bạn
- Có đầy đủ thông tin để độc giả của bạn ko mất thời gian.
- Đừng bắt đầu viết cho đến khi bạn đã lên kế hoạch về những gì bạn muốn viết
Câu 2:
Kênh nào sau đây là tốt nhất cho truyền những thông điệp khó khăn, thông điệp tinh tế và thông điệp gây tranh cãi?
- E-mail.
- Mặt đối mặt
- Skype
- Nhắn tin
Câu 3:
Khi bạn đọc và sửa bản in thử đối với một tài liệu, bạn đang tìm kiếm cho tất cả những việc sau trừ?
- Lỗi thứ cấp.
- Lỗi đánh máy
- Lỗi hình thức
- Lỗi nội dung
Câu 4:
Phát biểu nào sau đây là 1 nhược điểm quan trọng của các cuộc họp mặt đối mặt?
- Chúng gây ra các cuộc đàm thoại chồng chéo
- Chúng có thể thất bại nếu các cuộc công nghệ bị trục trặc
- Chúng ko cho phép người tham gia phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa
- Chúng tốn kém nếu nhiều người phải đi đến 1 địa điểm họp.
Câu 5:
Một nhà quản trị cần phản ánh tin đồn trong tổ chức bằng cách:
- Chống lại dòng chảy ngang thông tin
- Chia sẻ tất cả với thành viên dù tích or tiêu cực
- Làm chậm dòng chảy tự do của thông tin
- Mở rộng mạng lưới cơ cấu tổ chức
Câu 6:
Khi tất cả các câu của bạn làm việc cùng nhau để phát triển 1 ý tưởng duy nhất trong một đoạn văn bản thì đoạn đó có?
- Cấu trúc song song
- Sự gắn kết
- Thái độ của bạn
- Sự thống nhất.
Câu 7:
Khẳng định nào về các cuộc họp trực tuyến là ko đúng ?
- Chúng là lựa chọn tốt nhất cho các cuộc thảo luận và ra quyết định khó khăn phức tạp.
- Chúng cho phép 1 hoặc nhiều người điều khiển một trình chiếu bằng powerPoint
- Đôi khi chúng bị thất bị vì trục trặc kỹ thuật
- Chúng cho phép các nhóm làm việc cùng nhau trên các dữ liệu.
Câu 8:
Một nhóm mà sự phù hợp quá nhiều trong việc ra quyết định và thiếu tư duy độc lập có thể sẽ bị hiện tượng?
- Xung đột ko có tính xây dựng/ xung đột gây bất hòa
- Tư duy nhóm
- Đồng thuận.
- Thiếu mạch lạc
Câu 9:
Điều nào sau đây là ví dụ về rào cản giao tiếp liên quan đến tiếng ồn môi trường?
- Bạn nhận được tin nhắn khẩn cấp từ 1 số đồng nghiệp, những người cần thông tin ngay lập tức
- Bạn có 10p để đọc 2 báo cáo trước khi bạn chuẩn bị 1 bản tóm tắt cho ông chủ của bạn
- Bạn được kỳ vọng sẽ tham dự hai cuộc họp khác nhau của thời gian
- Bạn bỏ lỡ nửa phần trình bày bởi vì người nói ko sử dụng micro.
Câu 10:
Khi soạn thảo, khẳng định nào sau đây đối với viết các bản ghi nhớ là ko đúng?
- Chúng có thể gắn liền với tài liệu in
- Chúng đã bị thay thế phần lớn bằng email.
- Chúng đôi khi được sử dụng cho các thông điệp chính thức dài hơn một trang
- Chúng được dành riêng cho giao tiếp với bên ngoài tổ chức
Câu 11:
Phong cách được tạo thành bởi?
- Sử dụng cân bằng các câu phức, câu ghép và ngôn ngữ tiêu cực
- Sử dụng các từ ngữ, câu, đoạn văn, và giọng điệu hiệu quả.
- Các ý tưởng sáng tạo được trình bày dưới hình thức giả định
- Thường xuyên sử dụng dự phòng để củng cố những điểm quan trọng
Câu 12:
Khi sửa đổi văn bản của bạn theo những chỉ dẫn sử dụng ngôn ngữ đơn giản, bạn nên?
- Tránh bất kì biểu hiện dư thừa nào.
- Cắt bất kỳ từ nào dài hơn 2 âm tiết
- Tránh lặp lại các từ quan trọng
- Loại bỏ các động từ và danh từ ẩn
Câu 13:
Tuyên bố nào về hiệu chỉnh là chính xác?
- Khi bạn sửa lại 1 thông điệp, bạn đang kiểm tra nội dung và phong cách hơn là chỉnh sửa
- Nếu bạn sửa đổi trước khi soạn thảo, bạn sẽ nhớ những nội dung mà bạn muốn có
- Nên tách giai đoạn hiệu chỉnh và phác thảo một thời gian để bạn có thể phát hiện những điểm yếu về logic.
- Bạn nên sửa đổi vào cùng thời gian bạn soạn thảo thông điệp
Câu 14:
Câu nào là câu chủ động?
- Các cuộc thi văn phòng đã được đề xuất bởi Mr Nick Anderson
- Ngân hàng First Bank và ngân hàng National Bank đã thông báo là họ sẽ hợp nhất.
- Cấu trúc song song
- Các báo cáo khoa học đã được chuẩn bị bởi các phóc hủ tịch liên kết
Câu 15:
Thông điệp của bạn ko chính xác nếu bạn?
- Đưa ra thông tin ko thao túng/ điều khiển độc giả của bạn
- Trình bày 1 cách trung thực các sự kiện và con số
- Bỏ qua điều gì đó quan trọng mà độc giả nên biết.
- Có các từ ai, cái gì, khi nào, và tại sao
Câu 16:
Tư duy nhóm được gây ra bởi?
- Xung đột giữa các cá nhân cản trở năng suất
- Áp lực đòi đưa ra kết quả ngay lập tức
- Đòi hỏi quyết định được thực hiện thông qua sự đồng thuận.
- Một sự quá nhấn mạnh vào sự tuân theo/ sự phù hợp
Câu 17:
Bạn sẽ không thể giao tiếp hiệu quả nếu ?
- Bạn truyền tải thông điệp của bạn thông qua các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
- Bạn không biết về các mục tiêu của tổ chức
- Thông điệp của bạn có chứa những từ ngữ mà đọc giả không thể hiểu được.
- Bạn không sử dụng công nghệ hiện tại
Câu 18:
Khẳng định nào sau đây không phải thực sự đúng đối với các wiki ?
- Chúng ta có thể kết hợp các liên kết, các video, các bảng tin, và các tính năng web khác
- chúng có thể cho phép các thành viên trong nhóm làm việc với nhau để chỉnh sửa một tài liệu tốt hơn
- Chúng ta có thể giúp các tổ chức ít họp hành hơn.
- Chúng ta có thể phân tán kiến thức bị mất khi các thành viên quan trọng rời khỏi nhóm
Câu 19:
Trân trọng sự khác nhau giữa mọi người được gọi là ?
- Chủ nghĩa vị chủng
- Chủ nghĩa cá nhân
- Chủ nghĩa quốc tế
- Chủ nghĩa đa văn hóa.
Câu 20:
Phát biểu nào về biệt ngữ là chính xác ?
- Biệt ngữ nên tránh trong tất cả các tình huống kinh doanh
- Biệt ngữ có hiệu quả khi giao tiếp với các cá nhân trong cùng lĩnh vực.
- Tiếng lóng là một từ đồng nghĩa với thuật ngữ
- Các doanh nhân nên sử dụng thuật ngữ để gây ấn tượng với các đọc giả của bạn
Câu 21:
Điều nào sau đây là một ví dụ về giao tiếp ngang ?
- Bạn điền vào bản khảo sát của một cuộc điều tra nội bộ được tiến hành bởi đồng nghiệp từ bộ phận khác.
- Bạn chuẩn bị một báo cáo hàng cuối năm cho chính người giám sát của bạn
- Giám sát của bạn gửi cho bạn một email liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của bạn
- Phó phòng marketing chuẩn bị một báo cáo để chia sẻ với các đại diện bán hàng
Câu 22:
Điều nào sau đây có lẽ kém phát triển nhất trong kỹ năng giao tiếp ?
Câu 23:
Câu nào hiển thị một phong cách viết tự tin ?
- Tôi hy vọng rằng lời giải thích của tôi có ý nghĩa với bạn
- Nếu bạn đồng ý lời đề nghị của tôi, vui lòng cho tôi biết
- Để tận dụng lợi thế của đề nghị đặc biệt này, hãy gọi số điện thoại miễn phí củachúng tôi .
- Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì cần hỏi nữa, xin đừng ngần ngại gọi đến chúng tôi
Câu 24:
Khẳng định nào sau đây không phải là thực sự đúng đối với làm việc theo nhóm ?
- Các nhóm lớn hơn 7 người có thể mất đi sự gắn kết
- Nhóm làm việc bao gồm những người đóng góp như nhau
- Xung đột giữa các cá nhân có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của nhóm
- Các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành công việc nhiều hơn các cá nhân làm việc một mình
Câu 25:
Điều nào sau đây là lí do để bắt đầu một quá trình giao tiếp ?
- Nhu cầu giao tiếp .
- Thông điệp
- Sự chứng tỏ
- Người phát
Câu 26:
Câu nào là câu ghép ?
- Hoa sẽ photo các bức thư và Nga sẽ đánh máy các phong bì .
- Bạn nhớ mua kẹp giấy, bút chì, và sổ sách ở cửa hàng văn phòng phẩm zxy
- kế hoạch A và B là các chương trình hưu trí an toàn và thuận tiện cho tất cả người lao động
- Mặc dù dữ liệu đã nhận được sau khi kết thúc thời hạn, chúng tôi vẫn quản lý để hoàn thành dự án trong vòng một tuần
Câu 27:
Lên kế hoạch một cuộc họp bao gồm tất cả những điều sau, ngoại trừ?
- Xác định mục đích của cuộc họp
- Xác định liệu một cuộc họp là thực sự cần thiết
- quyết định ai nên tham dự
- Có tất cả các nhân viên của các bộ phận tham gia .
Câu 28:
Hiệu chỉnh về hình thức nghĩa là ?
- Sửa đổi giọng điệu để truyền đạt rõ ràng
- Kiểm tra nhịp điệu và dòng chảy của các câu trong văn bản.
- phù hợp với mục đích chung đến các mục đích cụ thể
- Đảm bảo rằng câu đủ dài để thuyết phục
Câu 29:
Từ ngữ dài thích hợp khi ?
- Tiếng lóng không đủ chính thức đối với thông điệp.
- Bạn đã có cụm từ giả định ngắn gọn
- Các từ ngắn không thể truyền tải ý nghĩa thông điệp của bạn
- Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
Câu 30:
Điều nào sau đây không phải là một chiến lược hữu ích khi phản hồi có tính xây dựng?
- Tránh những từ như “ Lười biếng “ và “ Vô trách nhiệm
- Tránh đưa ra những ví dụ cụ thể gần đây
- Tránh câu trách móc bắt đầu bằng từ “Bạn”
- Tránh nhằm vào những người vắng mặt, những người vô danh
Câu 31:
Điều nào sau đây không phải là cách để lắng nghe tốt hơn ?
- Giữ một tâm trí cởi mở
- Không cắt ngang
- Lôi kéo bản than.
- Ghi chú toàn bộ
Câu 32:
Khi bạn phân tích đọc giả với các bài viết trong kinh doanh, thì điều gì là quan trọng nhất trong các phát biểu sau ?
- Trình bài các bằng chứng bên ngoài để hỗ trợ
- Kiểm tra mối quan hệ của bạn với độc giả
- Xác định phản ứng của bạn liên quan đến nhu cầu độc giả
- Thích nghi với giọng thông điệp của bạn khi quan sát bất kỳ phản ứng tiêu cực nào của độc giả.
Câu 33:
Phát biểu nào không phải là một yếu tố đặc trưng khi cân nhắc lựa chọn hình thức cuộc họp ?
- Công ty áp dụng thông lệ đối với các cuộc họp
- Bạn có ý định và có mục đích thích hợp.
- Bạn tính đến số lượng người tham gia cuộc họp
- Bạn muốn tránh một cuộc gặp mặt trực tiếp với ĐN
Câu 34:
Lời lẽ thô tục sẽ?
- Cung cấp tiền đề vững chắc cho một danh từ
- Làm rõ ý nghĩa của câu
- Góp phần súc tích cho câu
- Che khuất chủ đề của câu.
Câu 35:
Điều nào sau đây là một rào cản giao tiếp bằng lời ?
- Người nhận giải thích thông điệp giống như giải thích thông điệp của người gửi
- Một đại diện dịch vụ khách hàng có một định kiến không tốt với những khách hàng có giọng nói không chuẩn
- Ngôn ngữ cơ thể của một người không tương ứng với thông điệp nói của anh/cô ta.
- Hai cá nhân có nhận thức khác nhau về ý kiến của một nhà quản trị dựa trên kinh nghiệm cá nhân của họ với cô ấy
Câu 36:
Khẳng định nào sau đây là sai đối với giao tiếp dựa vào các phương tiện công nghệ ?
- Những người thuộc mọi lứa tuổi đều sử dụng các trang mạng xã hội
- Wikis là các không gian trực tuyến, nơi mọi người cộng tác
- Một podcast cung cấp các files văn bản ngắn để tải về
- Tin nhắn nhanh/tức thì cho phép bạn biết đến một người nào đó có thể phản hồi nhanh chóng .
Câu 37:
Phát biểu nào sau đây là phương pháp thích hợp để giải quyết xung đột trong nhóm ?
- Dành đủ thời gian để xác định người bị oan.
- Nói về việc phải chịu tránh nhiềm của các thành viên đối với cách cư xử của họ
- làm nhẹ căng thẳng trong chốc lát với một lời khen hay hài hước
- Phóng đại phản ứng của bạn để biểu thị sự chân thành trong việc giải quyết vấn đề
Câu 38:
Khi đọc và sửa bản in thử, bạn nên đọc lại cho các lỗi về nội dung ?
- Sau khi bạn đọc lại các lỗi về hình thức
- Để xác định xem các tài liệu có ý nghĩa không.
- Để đảm bảo các tài liệu được định dạng chính xác
- Khi bạn di chuyển, xóa, hoặc thêm tài liệu trong thông điệp của bạn
Câu 39:
Phát biểu nào sau đây không phải là một biến số của giao tiếp nhóm ?
- Sự xung đột.
- Sự sáng tạo
- Sự phù hợp ( sự tuân theo )
- Sự đồng thuận
Câu 40:
Phát biểu nào sau đây là một thuận ngữ nói để nói về tin đồn/tin vịt ?
- Truyền thông ngang
- Truyền thông từ dưới lên
- Truyền thông không chính thức.
- Truyền thông từ trên xuống