Câu 1:
Đối với khách hàng mua điện có sản lượng trung bình từ 50.000 kWh đến dưới 100.000kWh/tháng, lịch ghi chỉ số được sắp xếp như thế nào?
- Ghi chỉ số 02 lần trong 1 tháng
- Ghi chỉ số 01 lần trong 1 tháng
- Ghi chỉ số 03 lần trong 1 tháng
Câu 2:
Đối với khách hàng mua điện có sản lượng trung bình hàng quý ít hơn 15kWh/tháng, đơn vị Điện lực có thể thỏa thuận lịch ghi chỉ số như thế nào?
- Không quá 3 tháng một lần
- Không quá 4 tháng một lần
- Không quá 2 tháng một lần
Câu 3:
Đối với trường hợp công tơ để trong phạm vi quản lý của khách hàng, nếu sau 02 lần đến ghi chỉ số mà không ghi được, người ghi chỉ số được phép tạm tính điện năng tiêu thụ của khách hàng, nhưng không được tạm tính quá bao nhiêu chu kỳ ghi chỉ số liên tiếp?
- Không quá 2 chu kỳ ghi chỉ số liên tiếp
- Không quá 3 chu kỳ ghi chỉ số liên tiếp
- Chỉ được phép tạm tính 01 tháng
Câu 4:
Khi thực hiện ghi chỉ số trực tiếp, thiết bị ghi chỉ số được cài đặt mức cảnh báo sản lượng bất thường nào là đúng quy định?
- Sản lượng bất thường có mức tăng/giảm ≥ 30% so với kỳ trước liền kề
- Sản lượng bất thường có mức tăng/giảm ≥ 50% so với kỳ trước liền kề
- Sản lượng bất thường có mức tăng/giảm ≥ 100% so với kỳ trước liền kề
Câu 5:
Đơn vị điện lực có trách nhiệm phúc tra việc ghi chỉ số đối với các khu vực thuê dịch vụ bán lẻ điện năng với thời hạn?
- Không quá 6 tháng/lần
- Không quá 8 tháng/lần
- Không quá 12 tháng/lần
Câu 6:
Sau khi kết thúc ghi chỉ số, chỉ số công tơ và điện tiêu thụ được đồng bộ lên App, Website của TT.Chăm sóc khách hàng trong thời gian?
- Trong thời gian ≤ 24h
- Trong thời gian ≤ 48h
- Trong thời gian < 72h
- Trong thời gian ≤ 72h
Câu 7:
Dữ liệu ghi chỉ số dùng để phát hành hóa đơn tiền tiện phải được lưu trữ điện tử trong thời gian?
- 05 năm
- 03 năm
- 01 năm
- 10 năm
Câu 8:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ cấp điện mới hạ áp đối với trường hợp không phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
- Không quá 10 ngày làm việc
Câu 9:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 01 ngày làm việc
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
Câu 10:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ thay đổi mục đích sử dụng điện (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 01 ngày làm việc
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
Câu 11:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ thay đổi vị trí đo đếm (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 01 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
Câu 12:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp dịch vụ kiểm tra thiết bị đo đếm cho khách hàng (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 01 ngày làm việc
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
Câu 13:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ cấp điện mới hạ áp ngoài sinh hoạt công suất < 40kW đối với trường hợp không phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 07 ngày làm việc
- Không quá 10 ngày làm việc
Câu 14:
Theo quy định của EVN, thời gian cung cấp cho khách hàng dịch vụ cấp điện mới hạ áp đối với trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện (kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan theo quy định)?
- Không quá 07 ngày làm việc
- Không quá 05 ngày làm việc
- Không quá 03 ngày làm việc
- Không quá 10 ngày làm việc
Câu 15:
Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp tổng cộng bao nhiêu loại hình dịch vụ điện cho khách hàng?
- 25 Dịch vụ
- 19 Dịch vụ
- 10 Dịch vụ
- 09 Dịch vụ
Câu 16:
EVN quy định những trường hợp nào sau đây là dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện?
- Cả 3 đáp án
- Thay đổi thông tin, thay đổi chủ thế hợp đồng mua bán điện
- Thay đổi mục đích, thay đổi định mức sử dụng điện
- Gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện
Câu 17:
EVN quy định những trường hợp nào sau đây là dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện?
- Cả 3 đáp án
- Thay đổi công suất sử dụng, thay đổi vị trí đo đếm
- Cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu
- Kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm
Câu 18:
Theo quy định của EVN, khi khách hàng đăng ký mua điện hạ áp có cần đăng ký biểu đồ phụ tải không?
- Có, nếu mục đích sử dụng điện ngoài sinh hoạt và công suất đăng ký >= 40kW
- Không, khách hàng mua điện hạ áp không cần đăng ký biểu đồ phụ tải
- Có, tất cả các khách hàng có công suất đăng ký >= 40kW
- Không, nếu có 2 hộ dùng chung và công suất mỗi hộ < 20kW
Câu 19:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, thời gian từ khi khách hàng gọi đến khi điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhấc máy tiếp nhận cuộc gọi trừ các trường hợp sự cố mất điện ảnh hưởng từ 5.000 khách hàng trở lên?
- 03 hồi chuông điện thoại
- 02 hồi chuông điện thoại
- 01 hồi chuông điện thoại
- 04 hồi chuông điện thoại
Câu 20:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, trong thời gian bao lâu, Giám đốc Đơn vị Điện lực phải tổ chức xác minh và trả lời bằng văn bản đối với các phản ánh qua các phương tiện truyền thông (báo, đài truyền thanh, truyền hình,…) liên quan đến quá trình cung cấp dịch vụ điện thuộc phạm vi quản lý, đồng thời gửi báo cáo cấp trên (nếu có yêu cầu)?
- 24 giờ
- 12 giờ
- 36 giờ
- 48 giờ
Câu 21:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, đối với các trường hợp khẩn cấp hay có thay đổi đột xuất hoặc sai hẹn thời gian ngừng, cấp điện trở lại với khách hàng thì phải cập nhật ngay vào phần mềm OMS trong thời gian bao lâu?
- Chậm nhất không quá 15 phút
- Chậm nhất không quá 10 phút
- Chậm nhất không quá 05 phút
- Cập nhật ngay
Câu 22:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, trường hợp có thay đổi hủy bỏ hoặc bổ sung lịch ngừng, giảm cung cấp điện có kế hoạch trên OMS phải cập nhật điều chỉnh trên OMS trong thời gian bao lâu?
- Trước 24 giờ
- Trước 12 giờ
- Trước 05 giờ
- Cập nhật ngay
Câu 23:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, khi để quá hạn yêu cầu qua CRM mà chưa giải quyết thì trong thời gian bao lâu đơn vị Điện lực phải thực hiện cập nhật vào CRM tình trạng, giải quyết, nguyên nhân chưa hoàn thành và dự kiến thời gian hoàn tất yêu cầu?
- Trong vòng 15 phút
- Trong vòng 10 phút
- Trong vòng 05 phút
- Cập nhật ngay
Câu 24:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, các Công ty Điện lực/Điện lực có trách nhiệm thông báo cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng kế hoạch triển khai các công việc có ảnh hưởng trên diện rộng nào sau đây?
- Tất cả các phương án
- Lắp đặt công tơ điện tử thay công tơ cơ khí
- Sắp xếp khách hàng trạm có ảnh hưởng đến lịch ghi chỉ số
- Thay công tơ định kỳ
Câu 25:
Quy trình kinh doanh của EVN quy định thiết lập các kênh tiếp nhận các phản hồi để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng về dịch vụ điện, tối thiểu qua những kênh nào sau đây?
- Tất cả các phương án
- Khảo sát đánh giá tự động sau khi kết thúc giao dịch, có tặng điểm chăm sóc khách hàng
- Nhắn tin, gọi điện thoại Chăm sóc khách hàng và nhận phản hồi của khách hàng
- Lắng nghe phản hồi của khách hàng qua mạng xã hội
Câu 26:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, khi nhận được khiếu nại của khách hàng về chỉ số công tơ, Đơn vị Điện lực phải tổ chức kiểm tra, giải quyết kịp thời theo đúng quy định trong thời gian bao lâu (trừ ngày lễ, Tết)?
- Trong vòng 24 giờ
- Trong vòng 12 giờ
- Trong vòng 36 giờ
- Giải quyết ngay
Câu 27:
Theo quy trình kinh doanh của EVN, trường hợp cấp điện mới hạ áp nhưng chưa có lưới điện phân phối hoặc lưới điện phân phối bị quá tải có xác nhận của cơ quan điều tiết điện lực hoặc cơ quan được ủy quyền; trong thời gian bao lâu kể từ khi nhận được đề nghị mua điện của khách hàng, đơn vị điện lực phải trả lời khách hàng, trong đó nêu rõ thời hạn dự kiến cấp điện được?
- ≤ 05 ngày làm việc
- ≤ 07 ngày làm việc
- ≤ 03 ngày làm việc
- Trong vòng 24 giờ
Câu 28:
Theo quy trình kinh doanh của EVN quy định khi có lịch ngừng, giảm cung cấp điện có kế hoạch thì tối thiểu trong thời gian bao lâu các đơn vị phải nhập trên OMS?
- Trước 05 ngày
- Trước 03 ngày
- Trước 01 ngày
- Cập nhật ngay
Câu 29:
Theo quy trình kinh doanh của EVN quy định đơn vị Điện lực thực hiện phân nhóm khách hàng theo nhóm các tiêu chí kinh doanh là những tiêu chí nào?
- Cả 3 đáp án
- Loại hợp đồng: Sinh hoạt và Ngoài sinh hoạt
- Sản lượng tiêu thụ; Giá bán điện
- Thực hiện thanh toán đúng hạn; Tham gia các hoạt động của đơn vị điện lực
Câu 30:
Theo quy trình kinh doanh của EVN quy định thực hiện Chăm sóc khách hàng qua các kênh dịch vụ điện tử như thế nào?
- Cả 3 đáp án
- Đối với kênh tiếp nhận Email, đặt chế độ tự động trả lời trong đó có nội dung cam kết liên hệ giải quyết ≤ 24h
- Cung cấp đầy đủ thông tin (lịch tạm ngừng cung cấp điện, các thay đổi liên quan đến việc sử dụng điện...) trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, email và tin nhắn
- Tự động đánh giá chất lượng giải quyết yêu cầu qua các kênh ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, email của khách hàng sau khi kết thúc giao dịch với khách hàng.
Câu 31:
EVNNPC quy định nội dung đánh giá khảo sát chất lượng dịch vụ phải bao gồm ít nhất các tiêu chí nào sau đây?
- Cả 3 đáp án
- Trình tự thực hiện, quy trình thủ tục
- Thái độ phục vụ khách hàng và kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên thực hiện
- Thời gian giải quyết
Câu 32:
Theo quy định của EVNNPC đối với phản ánh các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của CBCNV trong hoạt động kinh doanh bán điện; Vi phạm sử dụng điện; Vi phạm quy định về các dịch vụ điện… hoặc những thông tin cần kiểm tra, xác minh và giải quyết trực tiếp thì chậm nhất trong thời gian bao lâu?
- Không quá 10 ngày làm việc
- Không quá 20 ngày làm việc
- Không quá 30 ngày làm việc
- Không quá 45 ngày làm việc
Câu 33:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, cách thức kiểm tra từ xa được áp dụng thực hiện khi thỏa mãn điều kiện nào?
- Cả 3 đáp án
- Kiểm tra các nghiệp vụ chuyên môn tại các đơn vị nội bộ của EVNNPC/Công ty Điện lực.
- Khi điều kiện thực tế không cho phép hoặc không phù hợp để kiểm tra trực tiếp.
- Theo chủ trương, chỉ đạo của EVN/EVNNPC và phải được sự đồng ý của lãnh đạo EVNNPC/Công ty Điện lực.
Câu 34:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, hoạt động kiểm tra mua bán điện phải đảm bảo nguyên tắc nào sau đây?
- Cả 3 đáp án
- Khách quan, trung thực, tuân thủ pháp luật.
- Đúng nội dung, đối tượng, niên hạn và thời hạn ghi trong thông báo kiểm tra.
- Không làm cản trở hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân được kiểm tra.
Câu 35:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, khi kiểm tra mua bán điện theo kế hoạch, nội dung chính trong Thông báo kiểm tra cần phải có:
- Tất cả các đáp án
- Căn cứ pháp lý để kiểm tra
- Thành phần đoàn kiểm tra
- Thời gian kiểm tra
Câu 36:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, sau mỗi cuộc kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ tại các đơn vị, sau tối đa bao nhiêu ngày làm việc, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm tổng hợp, dự thảo văn bản chỉ đạo sau kiểm tra, trình lãnh đạo phê duyệt, ban hành?
- 7 ngày
- 10 ngày
- 5 ngày
- 14 ngày
Câu 37:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, một trong những yêu cầu đối với CBCNV được Đơn vị điện lực phân công giải quyết kết quả kiểm tra sử dụng điện với khách hàng:
- Cả 3 đáp án
- Có kiến thức trong lĩnh vực mua bán điện và kỹ năng giao tiếp với khách hàng
- Biết sử dụng thành thạo các chương trình, ứng dụng chuyên dùng để tính toán truy thu/thoái hoàn và bồi thường tiền điện
- Có thái độ làm việc nghiêm túc, lịch sự, nhã nhặn, đúng mực, tránh áp đặt hoặc suy diễn không có căn cứ.
Câu 38:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, một trong các quy định về việc phát hành, đánh số các Biên bản kiểm tra, Biên bản kiểm tra sử dụng điện:
- Đơn vị phát hành: Cấp Công ty Điện lực trở lên, đóng dấu treo và dấu giáp lai các biên bản là dấu của đơn vị phát hành
- Các biên bản kiểm tra sử dụng điện phải tiêu hủy sau thời gian 03 năm
- Đóng dấu treo và dấu giáp lai các biên bản là dấu của Tổng công ty điện lực miền Bắc
- Không cần phải đóng dấu các biên bản
Câu 39:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, tần suất các Điện lực lập, xác nhận báo cáo quyết toán nội bộ các Biên bản kiểm tra sử dụng điện:
- Hàng Tháng
- Hàng Tuần
- Hàng Quý
- Hàng Năm
Câu 40:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, tần suất các Điện lực lập bảng tổng hợp và xác nhận quyết toán các các Biên bản kiểm tra sử dụng điện với Công ty Điện lực (phòng kiểm tra giám sát mua bán điện):
- Hàng Quý
- Hàng Tuần
- Hàng Tháng
- Hàng Năm
Câu 41:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, việc giao, nhận hồ sơ KTSDĐ phải thực hiện:
- Cả 3 đáp án
- Vào sổ sách theo dõi, ghi đầy đủ rõ ràng các tài liệu có trong mỗi bộ hồ sơ
- Ghi rõ ngày, tháng, năm, nơi giao, nơi nhận và có ký giao nhận trong sổ đầy đủ
- Sổ giao nhận phải đánh số trang và đóng dấu giáp lai.
Câu 42:
Theo quy định kiểm tra giám sát mua bán điện của EVNNPC, chậm nhất thời điểm nào của năm kế tiếp (năm N+1), các Công ty Điện lực phải báo cáo về công tác công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực; công tác kiểm tra sử dụng điện, bảo vệ an toàn công trình điện lực và lưới điện của năm N gửi Tổng công ty?
- Ngày 20 tháng 01
- Ngày 31 tháng 01
- Ngày 25 tháng 01
- Ngày 05 tháng 02
Câu 43:
Khi ngừng, giảm mức cung cấp điện đơn vị điện lực có thể thông báo cho khách hàng bằng một trong những hình thức nào sau đây?
- Cả 3 đáp án
- Các phương tiện thông tin đại chúng
- Các hình thức liên lạc khác do hai bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng mua bán điện
- Văn bản, thư điện tử, email, điện báo, điện thoại, fax, tin nhắn (SMS)
Câu 44:
Trường hợp cấp điện cho khách hàng qua công trình điện của chủ sở hữu tài sản khác, đơn vị điện lực phải làm gì?
- Thỏa thuận để có sự đồng ý của chủ sở hữu công trình điện
- Không thỏa thuận với chủ sở hữu công trình điện. Đề nghị khách hàng cung cấp thỏa thuận giữa khách hàng và chủ sở hữu công trình điện trong hồ sơ đề nghị cấp điện
- Từ chối việc cấp điện
Câu 45:
Khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt tại nhiều địa điểm trong cùng khu vực đơn vị điện lực quản lý, đơn vị điện lực thực hiện ký hợp đồng mua bán điện như thế nào?
- Có thể ký 01 hợp đồng mua bán điện cho các địa điểm hoặc mỗi/nhiều địa điểm ký 01 hợp đồng mua bán điện
- Chỉ được ký 01 hợp đồng mua bán điện cho tất cả địa điểm
- Phải ký mỗi địa điểm tương ứng 01 hợp đồng mua bán điện
Câu 46:
Hình thức bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện theo quy trình kinh doanh hiện hành là gì?
- Bảo lãnh ngân hàng và đặt cọc bằng tiền
- Chuyển khoản
- Trích nợ tự động
- Thanh toán qua tổ chức trung gian
Câu 47:
Thời hạn của hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt được quy định như thế nào?
- Do hai bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá thời hạn nêu trong các giấy tờ xác định quyền sử dụng hợp pháp tại địa điểm mua điện
- Tối đa là 10 năm
- Không quá 3 tháng
- Tối đa không quá 5 năm
Câu 48:
Nội dung chính của Hợp đồng mua bán điện bao gồm những nội dung gì?
- Tất cả các đáp án
- Chủ thể hợp đồng, tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ, giá điện, phương thức và thời hạn thanh toán, trách nhiệm của các bên khi hợp đồng bị vi phạm
- Quyền và nghĩa vụ các bên, mục đích sử dụng điện
- Điều kiện chấm dứt hợp đồng, thời hạn hợp đồng và các nội dung khác do hai bên thỏa thuận.
Câu 49:
Bên mua điện nếu không thanh toán tiền điện thì trong khoảng thời gian bao lâu Bên bán điện có quyền ngừng cấp điện sau khi đã thông báo 2 lần và thông báo thời điểm ngừng cấp điện trước 24h?
- 15 ngày, kể từ ngày thông báo thanh toán tiền điện lần đầu tiên
- 15 ngày, kể từ ngày bên bán điện ghi chỉ số công tơ điện
- 07 ngày theo thời hạn thanh toán đã thỏa thuận trong hợp đồng
- 10 ngày, kể từ ngày thông báo thanh toán tiền điện lần đầu tiên.
Câu 50:
Khi sử dụng dịch vụ cấp điện mới trung áp, khách hàng đăng ký sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt phải cung cấp các giấy tờ nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Thông tin xác định chủ thể hợp đồng tại địa điểm mua điện
- Thông tin xác định mục đích tại địa điểm mua điện
- Hồ sơ đăng ký đấu nối
Câu 51:
Khi thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt cần cung cấp các nội dung nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Thông tin chứng thực của chủ thể ký kết hợp đồng mua bán điện
- Thông tin xác định chủ thể hợp đồng tại địa điểm mua điện
- Thông tin xác định mục đích tại địa điểm mua điện
Câu 52:
sản xuất, kinh doanh dịch vụ có công suất đăng ký ≥ 40kW, khi thay đổi công suất sử dụng điện cần cung cấp các nội dung nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Đề nghị thay đổi công suất
- Thông tin chứng thực của chủ thể ký kết hợp đồng mua bán điện
- Thông tin đăng ký biểu đồ phụ tải
Câu 53:
Khi thay đổi mục đích sử dụng điện, khách hàng cần cung cấp các nội dung nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Đề nghị thay đổi công suất
- Thông tin chứng thực của chủ thể ký kết hợp đồng mua bán điện
- Thông tin xác định mục đích sử dụng điện
Câu 54:
Thời điểm bắt đầu có hiệu lực của hợp đồng mua bán điện đối với khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt được xác định từ ngày nào?
- Do hai bên thỏa thuận
- Kể từ ngày ký Hợp đồng
- Kể từ ngày Bên bán điện nhận được thư bảo lãnh thực hiện hợp đồng do Ngân hàng của Bên mua điện phát hành.
- Kể từ ngày đóng điện
Câu 55:
Đâu là các hành vi vi phạm hợp đồng của Bên mua điện?
- Tất cả các đáp án
- Sử dụng điện sai mục đích ghi trong hợp đồng
- Chậm trả tiền điện theo quy định mà không có lý do chính đáng
- Không thanh lý hợp đồng khi không sử dụng điện
Câu 56:
Bảo đảm thực hiện hợp đồng dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện theo các hình thức nào sau đây?
- Tất cả các đáp án
- Ký quỹ
- Đặt cọc bằng tiền
- Bảo lãnh của Ngân hàng
Câu 57:
Bên nhận dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện được nhận dữ liệu hóa đơn/biên nhận in sẵn/hóa đơn tiền điện có giá trị tối đa bằng bao nhiêu so với giá trị bảo đảm thực hiện hợp đồng?
Câu 58:
Thời gian hiệu lực của bảo đảm thực hiện hợp đồng dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện tối thiểu phải bằng thời gian của hiệu lực hợp đồng cộng với bao nhiêu ngày?
- 10 ngày
- 15 ngày
- 20 ngày
- 25 ngày
Câu 59:
Thời hạn hợp đồng dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện được quy định như thế nào?
- Do các bên thỏa thuận nhưng tối đa là 3 năm
- 6 năm
- 4 năm
- 5 năm
Câu 60:
Hình thức bảo đảm thực hiện hợp đồng với Hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ thu tiền điện của các tổ chức trung gian là gì?
- Bảo lãnh ngân hàng
- Ký quỹ
- Đặt cọc bằng tiền
- Tất cả các hình thức trên
Câu 61:
Thời gian hiệu lực của bảo đảm thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ thu tiền điện tối thiểu phải bằng thời gian của hiệu lực hợp đồng cộng với bao nhiêu ngày?
- 30 ngày
- 10 ngày
- 15 ngày làm việc
- 30 ngày làm việc
Câu 62:
Bảng kê hóa đơn tiền điện được lập hàng tháng, lưu trữ điện tử trong thời gian bao lâu?
- 5 năm
- 3 năm
- 10 năm
- Vĩnh viễn
Câu 63:
Hóa đơn điện tử được chuyển đổi sang hóa đơn giấy bao nhiêu lần?
- 1 lần
- Nhiều lần
- Không chuyển đổi được
- 2 lần
Câu 64:
Việc tổ chức thực hiện thu tiền điện phải đảm bảo?
- Tất cả các đáp án
- Thực hiện đúng phương thức thanh toán đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện
- Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán theo mọi hình thức
- Thực hiện đúng thời gian và số lần thu trong tháng theo hợp đồng đã ký kết hoặc đã thỏa thuận với khách hàng
Câu 65:
Bên nhận dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện không được phép làm những công việc nào?
- Ký hợp đồng mua bán điện với khách hàng
- Ghi chỉ số công tơ điện
- Thu, nộp tiền điện và thanh quyết toán tiền điện, biên nhận thanh toán/hóa đơn tiền điện
- Sửa chữa nhỏ lẻ lưới điện hạ thế theo hợp đồng
Câu 66:
Những công việc bên nhận làm dịch vụ có thể được thuê làm thêm?
- Tất cả các đáp án
- Tham gia treo, tháo công tơ; kiểm tra công tơ điện; Kiểm tra việc sử dụng điện theo hợp đồng mua bán điện
- Tham gia tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện.
- Phát quang hành lang tuyến và bảo vệ tài sản lưới điện khu vực được giao làm dịch vụ
Câu 67:
Việc thanh toán tiền mua công suất phản kháng được thực hiện như thế nào??
- Cùng kỳ với kỳ hóa đơn điện năng tác dụng
- 01 tháng/lần
- 01 quý/lần
- 01 năm/lần
Câu 68:
Đối tượng khách hàng nào cần cung cấp thông tin giấy phép hoạt động điện lực khi đăng ký mua điện trung áp?
- Khách hàng mua buôn điện (trừ trường hợp mua buôn điện nông thôn có công suất đăng ký ≤ 50kVA)
- Khách hàng mua buôn điện nông thôn có công suất đăng ký ≤ 50kVA
- Khách hàng mua buôn điện nông thôn có công suất đăng ký >50kVA
- Tất cả các khách hàng mua buôn điện
Câu 69:
Đơn vị nào có thẩm quyền ký kết thỏa thuận đấu nối với khách hàng trung áp có tổng dung lượng trên 2000 kVA ?
- Công ty Điện lực
- Sở Công thương
- UBND tỉnh
- Điện lực
Câu 70:
Đơn vị nào có thẩm quyền ký kết thỏa thuận đấu nối với khách hàng trung áp có tổng dung lượng đến 2000 kVA ?
- Điện lực
- UBND tỉnh
- Sở Công thương
- Công ty Điện lực
Câu 71:
Đơn vị nào có thẩm quyền ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng trung áp có tổng dung lượng trên 2000 kVA ?
- Công ty Điện lực
- Sở Công thương
- UBND tỉnh
- Điện lực
Câu 72:
Đơn vị nào có thẩm quyền ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng trung áp có tổng dung lượng đến 2000 kVA ?
- Điện lực
- UBND tỉnh
- Sở Công thương
- Công ty Điện lực
Câu 73:
Đơn vị nào là chủ trì thiết lập phương thức giao nhận nhận điện đối với các điểm đo đếm điện năng ranh giới giữa các Đơn vị Điện lực?
- Công ty Mua bán Điện
- Tổng công ty Điện lực
- Tổng công ty Truyền tải Điện
- Tổng công ty phát Điện
Câu 74:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, trong giai đoạn 2023 - 2025, cả nước phải phấn đấu tiết kiệm tối thiểu bao nhiêu % tổng điện năng tiêu thụ?
Câu 75:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, giảm tổn thất điện năng trên toàn Hệ thống điện dưới bao nhiêu % vào năm 2025?
Câu 76:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, giảm bớt công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia thông qua chương trình DSM và DR, ít nhất bao nhiêu MW vào năm 2025?
- 500 MW
- 000 MW
- 300 MW
- 000 MW
Câu 77:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, phấn đấu đến năm 2030 có bao nhiêu % tòa nhà công sở và bao nhiêu % nhà dân sử dụng điện mặt trời tự sản, tự tiêu?
- 50% tòa nhà công sở và 50% nhà dân
- 50% tòa nhà công sở và 30% nhà dân
- 30% tòa nhà công sở và 50% nhà dân
- 100% tòa nhà công sở và 50% nhà dân
Câu 78:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, đến hết năm 2025, phấn đấu bao nhiêu % chiếu sáng đường phố sử dụng đèn LED?
Câu 79:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, tại cơ quan, công sở đảm bảo hằng năm tối thiểu tiết kiệm bao nhiêu % tổng điện năng tiêu thụ trong năm?
Câu 80:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, chiếu sáng công cộng và quảng cáo, trang trí ngoài trời đảm bảo tối thiểu tiết kiệm bao nhiêu % tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023-2025?
Câu 81:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở DVTM, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư tắt hoặc giảm tối thiểu 50% công suất hay 50% sản lượng chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối?
- 50% công suất
- 50% sản lượng
- Không đáp án nào
- Cả đáp án A và B
Câu 82:
Theo Chỉ thị 20/CT-TTg, Các Khách hàng có điện năng tiêu thụ từ 01 triệu kWh/năm trở lên phải tiết kiệm ít nhất bao nhiêu % điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm?
Câu 83:
Theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg, hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất và đấu nối trực tiếp/gián tiếp vào lưới điện có cấp điện áp bao nhiêu?
- Không quá 01MW, cấp điện áp từ 35kV trở xuống
- Từ 01MW trở lên, cấp điện áp từ 35kV trở xuống
- Không quá 01MW, cấp điện áp từ 0,4kV
- Từ 01MW trở lên, cấp điện áp từ 22kV trở xuống
Câu 84:
Theo Văn bản số 1532/EVN-KD, những dự án ĐMTMN có ngày vận hàng thương mại giai đoạn từ 30/6/2019 trở về trước giá mua điện là bao nhiêu UScents/kWh?
- 9,35 UScents/kWh
- 8,83 UScents/kWh
- 9,53 UScents/kWh
- 8,38 UScents/kWh
Câu 85:
Theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg, giá mua điện của hệ thống điện mặt trời mái nhà có ngày vận hàng thương mại trong giai đoạn từ 01/7/2019 đến 31/12/2019 là bao nhiêu UScents/kWh?
- 8,38 UScents/kWh
- 8,83 UScents/kWh
- 9,35 UScents/kWh
- 7,69 UScents/kWh
Câu 86:
Theo Thông tư số 18/2020/TT-BCT, bên Mua điện thanh toán cho bên Bán điện theo "Hình thức thanh toán" nào?
- Chuyển khoản (Bên Bán chịu phí chuyển khoản)
- Chuyển khoản (Bên Mua chịu phí chuyển khoản)
- Tiền mặt
- Chuyển khoản + Tiền mặt
Câu 87:
Theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg, tổ chức, cá nhân đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà phải đảm bảo các yêu cầu nào?
- Cả 3 đáp áp
- An toàn điện
- An toàn công trình xây dựng
- Môi trường, phòng chống cháy nổ theo quy định hiện hành
Câu 88:
Đối với khách hàng mua điện có sản lượng trung bình từ 100.000kWh/tháng trở lên, lịch ghi chỉ số được sắp xếp như thế nào?
- Ghi chỉ số 03 lần trong 1 tháng
- Ghi chỉ số 01 lần trong 1 tháng
- Ghi chỉ số 02 lần trong 1 tháng