Câu 1:
Khoản lợi ích được phân bổ cho các cổ đông của công ty cổ phần được gọi là
- tiền lãi
- cổ tức
- thu nhập trên mỗi cổ phiếu
- phân bổ thu nhập
- khoản trả đều
Câu 2:
Điều nào sau đây là ưu điểm của việc thành lập công ty cổ phần
- phần vốn góp dễ dàng được chuyển nhượng
- thủ tục thành lập phức tạp và tốn kém
- chịu thuế kép
- hồ sơ liên quan đến việc thành lập rất nhiều và phải được lưu trữ bởi cơ quan chínhphủ
- khó giữ bí mật
Câu 3:
Sắp xếp nào sau đây là đúng căn cứ theo mức độ phức tạp giảm dần trong thủ tục thành lập
- công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh
- công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân
- công ty hợp danh, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân
- công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần
- doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần
Câu 4:
một nhược điểm của mô hình hợp tác xã chính là
- quản lý dân chủ và bình đẳng
- tự chịu trách nhiệm và cùng có lợi
- quyền quyết định của xã viên là ngang nhau, không phụ thuộc vào mức vốn góp
- không bị giới hạn bởi chủ thể tham gia
- chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi phần vốn đã góp
Câu 5:
Điểm nào sau đây không phải là đặc trưng của doanh nghiệp xã hội
- thực hiện các mục tiêu xã hội
- sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư cho việc phục vụ các mục tiêu xã hội
- cung cấp các dịch vụ xã hội và việc làm cho các nhóm yếu thế ở cả thành thị và nông thôn
- cung cấp các dịch vụ cộng đồng, trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, môi trường
- hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận của chủ đầu tư
Câu 6:
Doanh nghiệp xã hội phải sử dụng ít nhất bao nhiêu phần trăm tổng lợi nhuận hàng năm hàng năm để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đã đăng ký?
Câu 7:
Điểm nào sau đây không phải là đặc trưng của công ty trách nhiệm hữu hạn
- chịu trách nhiệm giới hạn (bằng số vốn góp) với các khoản nợ
- dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên
- có tư cách pháp nhân
- được phép phát hành cổ phiếu
- các đáp án đều đúng
Câu 8:
Lý do nào sau đây khiến rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập hoạt động không thành công?
- chủ doanh nghiệp làm việc không chăm chỉ
- quản lý yếu kém do không có nhiều kỹ năng kinh nghiệm trong kinh doanh
- chất lượng nhân viên không đạt chuẩn
- thiếu sự nhận biết về thương hiệu
- không thể cạnh tranh với các ông lớn trong ngành
Câu 9:
Lý do nào sau đây không lý giải cho việc thành lập doanh nghiệp mới?
- tự quản lý thời gian của bản thân
- sẵn sàng đương đầu với rủi ro
- mong muốn có được thu nhập ổn định
- mong muốn độc lập tự chủ
- mong muốn đổi mới
Câu 10:
Một sai lầm phổ biến thường gặp phải khi các doanh nghiệp mới bắt đầu mở rộng hoạt động, chính là___
- họ bán nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn
- họ bỏ quá nhiều tiền vào quảng cáo
- họ mở rộng ra khỏi địa bàn hoạt động cũ
- họ mở rộng quá mức mà không lên kế hoạch phù hợp
- họ bỏ quá nhiều tiền của bản thân vào doanh nghiệp
Câu 11:
Cô Lan, chủ cửa hàng phở trên đường Nguyễn Văn Thoại, thường biết một cách tường tận về khẩu vị và thói quen ăn uống của các khách hàng quen thuộc, thường xuyên đến cửa hàng của cô. Đây là ví dụ về ưu điểm nào của doanh nghiệp nhỏ?
- khả năng thay đổi nhanh chóng
- khả năng thích nghi
- kế toán chi phí đơn giản
- quan hệ cá nhân thân thiết với khách hàng
- tệp khách hàng nhỏ
Câu 12:
Điều nào sau đây không phải là nhược điểm của doanh nghiệp nhỏ?
- tiềm năng phát triển thấp
- khả năng thất bại cao
- không thể làm chủ thời gian của bản thân
- giới hạn trong khả năng vay vốn và huy động vốn
- không có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho nhân viên
Câu 13:
Chương 3
- Trong nhà máy của công ty, Linh chịu trách nhiệm đảm bảo quá trình sản xuất từ phôi thép thô thành các vòng bi chất lượng cao để bán cho khách hàng. Linh là một nhà quản lý __.
- a Tiếp thị
- b Vận hành
- c Nhân sự
- d Trung gian
- e Tài chính
Câu 14:
Trong nỗ lực giành lại lợi thế cạnh tranh, các công ty Việt Nam đã
- a Giảm chi phí sản xuất bằng cách lựa chọn các nhà cung cấp nguyên liệu và linh kiện chất lượng cao với giá cả hợp lý.
- b Sử dụng sản xuất xanh để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ trái đất.
- c Sử dụng hệ thống sản xuất linh hoạt và có sự hỗ trợ của máy tính cho phép mức độ tùy chỉnh cao hơn.
- d Cải tiến quy trình kiểm soát để giúp đảm bảo chi phí sản xuất thấp hơn.
- e Tất cả đáp án trên.
Câu 15:
Khi công ty An Lộc Việt đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về những tờ giấy ghi chú không bị thất lạc bằng cách chuyển đổi giấy và keo thành những tờ giấy ghi chú (giấy notes),công ty đang tạo ra
- a Một công cụ nhắc nhở cho nhân viên.
- b Một tiến bộ về công nghệ.
- c Một hiệu suất hiệu quả.
- d Một tiện ích về hình thức.
- e Một tiện ích về sở hữu.
Câu 16:
Tập đoàn Apple đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về loại máy tính với những tính năng mạnh mẽ, nhẹ, dễ sử dụng bằng cách chuyển đổi các loại phần mềm, thiết bị phần cứng và các bộ phận khác thành máy tính xách tay. Bằng cách làm này, Apple đang tạo ra
- a Nhu cầu của người tiêu dùng.
- b Sự kiểm soát thị trường.
- c Sự phụ thuộc về công nghệ.
- d Tiện ích về hình thức.
- e Hiệu quả về sản xuất.
Câu 17:
Một điểm khác biệt cơ bản giữa dịch vụ và sản xuất hàng hoá là dịch vụ được tiêu thụ __trong khi hàng hoá có thể được __.
- a Một cách lần lượt; tiêu thụ nhiều sản phẩm một cùng một lúc
- b Ngay lập tức; cất giữ
- c Một cách vô hình; tiêu thụ hữu hình hoặc vô hình
- d Một lát sau; tiêu thụ ngay lập tức
- e Khi sản phẩm được sản xuất; đặt hàng một cách đặc biệt
Câu 18:
Các hoạt động R&D nhằm mục đích khám phá và phát triển các kiến thức mới có khả năng ứng dụng được gọi là
- a Phát triển và hiện thực hóa.
- b Nghiên cứu ứng dụng.
- c Nghiên cứu cơ bản.
- d Thiết kế sản phẩm.
- e Lập kế hoạch thiết kế.
Câu 19:
Các nhà khoa học tại viện nghiên cứu ABC đã thực hiện một dự án trong hai năm để cuối cùng bổ sung thêm kiến thức về khoa học nhiếp ảnh. Nhưng trong cuộc họp với ban giám đốc vào tuần trước, họ không có một nội dung báo cáo mới gì. Đây luôn là một rủi ro với
- a Nghiên cứu cơ bản.
- b Nghiên cứu ứng dụng.
- c Phát triển và hiện thực hóa.
- d Sự thiếu tính nghiên cứu.
- e Các dự án nghiên cứu thiếu tài chính.
Câu 20:
Một nhóm kỹ sư thiết kế của Tập đoàn Ford Motor dành hai tháng trong mùa hè ở sa mạc thuộc tiểu bang Arizona để nghiên cứu về hiệu suất nhiên liệu ở nhiệt độ khắc nghiệt. Tập đoàn Ford Motor sử dụng kết quả của các bài kiểm tra này để cải thiện chất lượng ô tô của mình.Nhóm kỹ sư này đang tham gia vào quá trình
- a Nghiên cứu ứng dụng.
- b Thiết kế sản phẩm.
- c Nghiên cứu cơ bản.
- d Lập kế hoạch thiết kế.
- e Lập kế hoạch chân trời.
Câu 21:
Hiện tại, công ty TH True Milk có năm trong số mười sản phẩm ở cuối vòng đời sản phẩm. Để duy trì thị phần của mình, công ty ít nhất phải tìm cách thực hiện
- a Giảm chi phí tiếp thị sản phẩm.
- b Giảm chi phí sản xuất.
- c Mở rộng hoặc tinh chỉnh khả năng đáp ứng mong muốn của sản phẩm.
- d Giảm số lượng nhân viên.
- e Tăng giá sản phẩm
Câu 22:
Khi tập đoàn Panasonic cải thiện chất lượng âm thanh, độ trong và sự dễ vận hành của các đầu phát Blu-Ray hiện tại của công ty, thì công ty đang
- a Rút ngắn chu kỳ sống sản phẩm.
- b Mở rộng nghiên cứu cơ bản của công ty.
- c Phân phối lại sản phẩm của công ty.
- d Tinh chỉnh sản phẩm hiện có của công ty.
- e Giảm chức năng của đầu đĩa DVD.
Câu 23:
Khi tập đoàn Nabisco giới thiệu bánh Oreos mới với nhân bánh là một nửa sô cô la và một nửa kem bơ đậu phộng, đó là __ dòng bánh Oreos của công ty.
- a Tinh chỉnh
- b Hiện thực hóa
- c Mở rộng
- d Quảng cáo rầm rộ
- e Sự áp dụng
Câu 24:
Công ty Kitty có một ý tưởng sản phẩm mới để tạo ra một loại thức ăn cung cấp cho mèo nhiều năng lượng hơn và cho phép chúng sống lâu hơn, vui vẻ hơn. Ban quản lý chỉ định một nhóm chuyển đổi ý tưởng thức ăn cho mèo này thành một sản phẩm thực tế. Quá trình này được gọi là
- a Lập kế hoạch thiết kế.
- b Xây dựng quy trình kỹ thuật.
- c Lập kế hoạch vận hành.
- d Xây dựng dòng sản phẩm.
- e Tinh chỉnh sản phẩm.
Câu 25:
Khi quyết định sản xuất và đưa ra thị trường một chiếc máy tính cá nhân giá cả phải chăng, tập đoàn Dell đã phải cân nhắc một số vấn đề: chiếc máy tính sẽ trông như thế nào, sản xuất ở đâu và như thế nào, sản phẩm sẽ bao gồm những tùy chọn nào, v.v. Nội dung trả lời cho những câu hỏi này sẽ được trình bày ở quá trình
- a Lập kế hoạch vận hành.
- b Nghiên cứu cơ bản.
- c Nghiên cứu ứng dụng.
- d Lập kế hoạch thiết kế.
- e Sắp xếp kế hoạch.
Câu 26:
Khi quyết định một dòng sản phẩm, các nhà quản lý nên cân bằng giữa __ và các yêu cầu của sản phẩm.
- a Sự tiện lợi của sản phẩm
- b Sự đặc trưng của sản phẩm
- c Sở thích của khách hàng
- d Nhân khẩu học
- e Doanh số bán hàng của năm ngoái
Câu 27:
Số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp có thể sản xuất trong một thời gian nhất định được gọi là
- a Dòng sản phẩm.
- b Kế hoạch thiết kế.
- c Sản xuất.
- d Thời gian sản xuất.
- e Công suất sản xuất.
Câu 28:
Để xác định kích thước và quy mô phù hợp cho nhà hàng mới ở Đà Nẵng và Quảng Nam,các giám đốc điều hành và giám đốc tiếp thị của KFC đã làm việc cùng nhau để xác định____ của nhà hàng
- .a Sức chứa.
- b Dòng sản phẩm.
- c Doanh số hàng năm yêucầu.
- d Thời gian sản xuất.
- e Quy trình sản xuất.
Câu 29:
Số lượng khách hàng mà nhà hàng Steak house có thể phục vụ cùng một lúc là _ của nhà hàng
- a Sức chứa.
- b Dòng sản phẩm.
- c Tầm nhìn.
- d Kích thước.
- e Sự cải tiến dịch vụ
Câu 30:
Một phòng khám đa khoa thực hiện khám trung bình 30 phút cho mỗi cuộc hẹn. Mỗi ngày bác sĩ nghỉ trưa trong vòng một giờ. Phòng khám của bác sĩ có __ cho mười sáu bệnh nhân mỗi ngày nếu mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
- a Thời gian hoạt động tối đa
- b Đường dây dịch vục
- c Sức chứa
- d Lao động sẵn có
- e Kế hoạch dịch vụ
Câu 31:
Khi công ty BKAV quyết định sản xuất một dòng sản phẩm mới và xác định công suất sản xuất cũng như sử dụng những công nghệ mong muốn, bước tiếp theo sau những quyết định trên là
- a Quyết định quy mô xây dựng nhà máy mới
- .b Thuê công nhân mới cho cơ sở này.
- c Quyết định xây dựng một nhà máy mới hay tân trang nhà máy hiện có
- d Xác định nhà máy nào hiện có của công ty phù hợp nhất để sản xuất sản phẩm mới này.
- e Xác định mức độ chuyển đổi sang quy trình sản xuất sản phẩm mới.
Câu 32:
Một doanh nghiệp thường sẽ chọn sản xuất sản phẩm mới tại cơ sở hiện có nếu chi phí đó nhỏ hơn chi phí xây dựng một cơ sở mới và
- a Công nghệ cần thiết cho quy trình sản xuất sản phẩm mới giống với công nghệ được áp dụng cho các sản phẩm hiện có.
- b Sản phẩm mới là phần mở rộng của dòng sản phẩm đang được sản xuất tại cơ sở hiện có.
- c Yêu cầu về nguồn nhân lực đối với sản phẩm mới và các sản phẩm hiện có có thể được đáp ứng với nguồn nhân lực hiện tại của cơ sở.
- d Thiết kế sản phẩm mới đã được hoàn thành.
- e Cơ sở hiện có đủ công suất để đáp ứng nhu cầu sản xuất về sản phẩm mới cũng như các sản phẩm hiện có
Câu 33:
Chương 4
- Nội dung nào dưới đây sẽ được thực hiện trong quá trình tuyển chọn ứng viên?
- Phân tích công việc
- Tuyển dụng
- Thù lao
- Xác minh thông tin ứng viên thông qua người tham khảo
- Định hướng
Câu 34:
Nội dung nào sau đây liên quan đến việc duy trì nguồn nhân lực?
- Tuyển chọn
- Tuyển dụng
- Thù lao
- Phân tích công việc
- Xác minh thông tin ứng viên thông qua người tham khảo
Câu 35:
JT express là một công ty tương đối mới, đang muốn cải thiện hệ thống lương thưởng, phúc lợi của mình. Doanh nghiệp hiểu rằng một hệ thống tưởng thưởng phù hợp sẽ thúc đẩy người lao động làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, câu hỏi mà giám đốc công ty đặt ra là: Đâu là hệ thống phù hợp với họ? Chính sách xây dựng thù lao cũng có phần quan trọng tương tự, phải làm sao để có thể làm nhân viên thỏa mãn. Thêm vào đó, công ty cũng cần có những phúc lợi thêm để không chỉ làm hài lòng mà còn phải có ý nghĩa là động lực thúc đẩy cho nhân viên. Ngoài ra, ông cũng đang suy nghĩ nhiều về cách thức đào tạo để có được những nhân sự tốt nhất. Công ty đang có kế hoạch thiết lập 1 hệ thống đánh giá thành tích để đảm bảo tưởng thưởng, thù lao và các chế độ khác được phân chia chính xác, đồng đều, và hiệu quả.3. Theo JT express, hệ thống tưởng thưởng tốt là hệ thống mà có thể …
- Tìm ra người có thành tích tốt nhất trong công ty.
- Cho phép người lao động thỏa mãn những nhu cầu cơ bản.
- Cung cấp những phần thưởng mà những công ty khác không thể đưa ra.
- Tưởng thưởng cho một số nhân viên có thành tích dẫn đầu trong công ty.
- Mọi lao động đều có nhu cầu như nhau, tiền thưởng càng nhiều thì càng tốt
Câu 36:
Trong tình huống này, nếu bộ phận nhân sự của JT Express phát hiện rằng thù lao của lao động nữ thấp hơn của lao động nam, người ta nên nghiên cứu __ ở những vị trí mà cả lao động nam và nữ đều có thể đảm nhận
- .a. Phân tích công việc
- Lương hàng tháng
- Cấu trúc lương
- Tiền thưởng
- Lương theo giờ
Câu 37:
Shell là 1 tập đoàn dầu khí đa quốc gia. Ban quản trị của công ty đang tiến hành đánh giá lại các thị trường trên toàn thế giới và có những biện pháp để duy trì lợi thế cạnh tranh của tập đoàn. Theo đó, tập đoàn cần phân tích cả môi trường bên trong và bên ngoài, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp. Cạnh tranh ngày một tăng trên phạm vi toàn thế giới. công ty phải thay đổi chiến lược để có thể cạnh tranh hiệu quả hơn. Tại tập đoàn này, nguồn lực được coi là quan trọng nhất chính là…
- Nguồn lực tài chính.
- Nguồn lực con người.
- Tài nguyên thiên nhiên.
- Mối quan hệ với chính phủ
Câu 38:
Giám đốc nhân sự Mai Anh cho rằng mình cần hiểu tất cả các vị trí công việc, từ đó mới có thể xác định được vị trí này cần những yêu cầu kiến thức, kỹ năng, thái độ tương ứng nào. Để làm được điều đó, đầu tiên cô cần…
- Bản mô tả công việc nháp.
- Viết bản mô tả công việc.
- Tiến hành phân tích công việc.
- Tổ chức các buổi định hướng công việc.
- Xây dựng bản phân tích năng lực, kỹ năng tương ứng với từng công việc.
Câu 39:
Danh sách những kiến thức, kỹ năng, bằng cấp cụ thể cho 1 vị trí việc làm được gọi là
- Bản mô tả công việc
- Bản tiêu chuẩn công việc
- Bản phân tích công việc
- Bản định hướng công việc
- Danh sách công việc
Câu 40:
Tất cả các nguồn tuyền dưới đây đều là nguồn tuyển bên ngoài, ngoại trừ
- Thăng chức cho nhân viên hiện tại.
- Thông báo tuyển dụng trên phương tiện truyền thông.
- Tuyển dụng ở các trường đại học.
- Sử dụng các trung gian giới thiệu việc làm.
- Sử dụng lời giới thiệu nhân sự từ các nhân viên hiện tại.
Câu 41:
TH True Milk đang muốn tuyển dụng những quản lý cấp trung trở lên, người có thể mang lại những làn gió mới cho doanh nghiệp. TH True Milk nên tập trung vào nội dung nào dưới đây?
- Bảng phân tích năng lực, kỹ năng.
- Tuyển dụng với nguồn tuyển bên ngoài.
- Tuyển dụng từ nguồn tuyển nội bộ.
- Thi tay nghề.
- Thay thế nhân sự hiện tại bằng nhân sự mới tuyển bên ngoài.
Câu 42:
Giả sử Quốc hội thông qua điều luật yêu cầu phải trả 1 mức lương như nhau cho những vị trí công việc có cùng yêu cầu về bằng cấp, kỹ năng, tay nghề. Điều luật này liên quan đến khái niệm nào sau đây?
- Cấu trúc lương.
- Chia sẻ lợi nhuận.
- Trợ cấp thất nghiệp
- Mức lương cá nhân.
- Cổ phiếu thưởng.
Câu 43:
Một hệ thống thù lao lý tưởng là một hệ thống có thể
- Giữ chi phí lao động ở mức thấp nhất có thể.
- Đảm bảo các nhu cầu cơ bản của người lao động nhưng vẫn đảm bảo chi phí lao động ở mức hợp lý
- .c. Trả mức lương cao nhất trong ngành/ lĩnh vực.
- Khuyến khích nhân viên làm việc ít nhất, từ đó tiết kiệm chi phí lao động và tăng lợi nhuận của doanhnghiệp.
- Trả lương thấp nhưng thưởng cao.
Câu 44:
Trong buổi thảo luận kết quả đánh giá thành tích, người quản lý chỉ ngồi nghe chia sẻ từ người lao động, sau đó có 1 cuộc trao đổi cởi mở về vấn đề được đề cập đến bởi người lao động. Buổi thảo luận này đang được tổ chức theo hình thức nào dưới đây?
- Kể và nghe.
- Giải quyết vấn đề
- Kể và bán.
- Khách quan
- Phán xét
Câu 45:
Nhược điểm của việc sử dụng nguồn tuyển nội bộ là?
- Có thể gây phản ứng tiêu cực trong nội bộ nhân sự.
- Thăng chức vị trí này gây thiếu hụt nhân sự ở vị trí cấp dưới.
- Giúp giữ chân những nhân sự tốt.
- Cần phải đăng thông tin tuyển dụng.
- Mang đến làn gió mới cho tổ chức.
Câu 46:
Trong quá trình thảo luận kết quả đánh giá với người lao động, nhà quản trị nên
- Giao tiếp khéo léo và chân thành, có tính xây dựng với người được đánh giá.
- Ưu tiên phương pháp đánh giá bằng mục tiêu thay vì phương pháp phán xét.
- Chỉ nói đến những thành tích tốt, bỏ qua những lần sai phạm, biểu hiện kém.
- Ưu tiên phương pháp đánh giá phán xét thay vì đánh giá bằng mục tiêu.
- Đánh giá trên cơ sở thành tích hàng ngày.
Câu 47:
Chương 5 1. Quá trình thu thập thông tin, ghi chép và phân tích những dữ liệu liên quan đến 1 vấn đề marketing cụ thể được gọi là
- Nghiên cứu marketing.
- Lựa chọn thị trường mục tiêu.
- Phân đoạn thị trường.
- Phát mẫu dùng thử.
- Nghiên cứu quyết định.
Câu 48:
Kinh Đô sử dụng thông tin đặt hàng từ trung gian phân phối, dữ liệu lịch sử, phân tích hồi quy, đánh giá của nhà quản trị và điều tra thị trường để tạo nên 1 công cụ dự báo nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên Đán. Đây chính là ví dụ của hoạt động
- Phân tích thị trường.
- Dự báo nhu cầu.
- Dự báo triển vọng thị trường.
- Phân tích ngân sách.
- Hoạch định mua hàng
Câu 49:
Tất cả những hoạt động sau đây đều là 1 phần trong quản trị Marketing, ngoại trừ
- Lựa chọn thị trường mục tiêu
- Đánh giá môi trường marketing
- Thiết lập các mục tiêu marketing cụ thể
- Phát triển bao bì mới
- Kiểm tra và đánh giá chiến dịch marketing.
Câu 50:
Giám đốc marketing của RLS, một công ty chuyên sản xuất gậy đánh golf, đang đánh giá những yếu tố có thể ảnh hưởng đến doanh số của sản phẩm trong vài năm tới. Vị này có thể lấy tất cả những thông tin dưới đây từ kế hoạch marketing, ngoại trừ
- Kế hoạch phân bổ nguồn lực.
- Mục tiêu marketing.
- Mục tiêu sản xuất.
- Ngân sách cho quảng cáo.
- Tỉ lệ khách hàng dùng mã khuyến mãi.
Câu 51:
Siêu thị Big C tổ chức Chương trình khuyến mãi 1 ngày, giảm 15% trị giá hóa đơn cho khách hàng có thẻ thành viên tại siêu thị, với mục đích là
- Thu hút khách hàng mới.
- Thúc đẩy doanh số của 1 thương hiệu nào đó.
- Giảm sự mất cân bằng doanh số giữa các kỳ kinh doanh.
- Tăng doanh số đối với những khách hàng hiện tại.
- Đáp trả lại các chương trình khuyến mãi của đối thủ.
Câu 52:
Tất cả các nội dung dưới đây là ví dụ của khuyến mãi bán hàng, ngoại trừ
- Giảm giá
- Phát mẫu thử.
- Bốc thăm trúng thưởng
- Trưng bày hàng tại điểm bán.
- Quảng cáo bán hàng trực tiếp