Một cuộc nghiên cứu thị trường có thể chỉ cần sử dụng dữ liệu thứ cấp.
Chỉ có một cách duy nhất để thu thập dữ liệu sơ cấp là điều tra khảo sát.
Thu thập thông tin bằng phương pháp trực tiếp giúp nhà nghiên cứu tiết kiệm thời gian nghiên cứu.
Việc chọn phương pháp thu thập thông tin có thể dẫn đến sai số trong nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường chỉ đơn giản là thu thập thông tin về một tình huống marketing cụ thể mà công ty đang phải đối phó.
Phương pháp quan sát khách hàng qua camera không phải là phương pháp trong nghiên cứu thị trường.
Hoạt động nghiên cứu thị trường không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghệ thông tin.
Sự phát triển của công nghệ thông tin có ảnh hưởng lớn đến công cụ, phương pháp nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu thị trường chỉ được doanh nghiệp thực hiện khi có những dấu hiệu tác động xấu từ hoạt động marketing của doanh nghiệp.
Theo dõi hành vi của người tiêu dùng sử dụng Internet, mạng xã hội là một công cụ phổ biến của các nhà nghiên cứu thị trường.
Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà quản trị xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả.
Các nền mạng xã hội, sàn thương mại điện tử không thể giúp nhà nghiên cứu marketing thực hiện các nghiên cứu thị trường.
Không có sự khác biệt giữa mục tiêu và mục đích nghiên cứu.
Việc tự thực hiện nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp bảo mật được thông tin.
Doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện nghiên cứu thị trường một cách thường xuyên.
Phương pháp nghiên cứu thị trường tốn kém nhất là phương pháp thử nghiệm.
Mục đích cuối cùng của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà quản trị hiểu rõ được thực trạng vấn đề marketing mà doanh nghiệp đang gặp phải.
Thử nghiệm sản phẩm mới là một trong những lĩnh vực của nghiên cứu thị trường.
Nhờ sự phát triển về công nghệ thông tin ngày nay các doanh nghiệp có thể thực hiện nghiên cứu thị trường ngay trên nền tảng dữ liệu từ các mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
Trong nghiên cứu thị trường chỉ có sai số khi xử lý dữ liệu.
Ra quyết định về giải pháp thị trường là một công việc quan trọng của nhà nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu định tính là nghiên cứu mà nhà nghiên cứu sẽ sử dụng phiếu khảo sát để thu thập thông tin.
Quan sát không phải là một phương pháp dùng để nghiên cứu thị trường.
Ra quyết định về giải pháp thị trường là một công việc quan trọng của quản trị marketing.
Các nhà nghiên cứu thị trường chỉ nên sử dụng một nguồn dữ liệu để đảm bảo tính nhất quán về các dữ liệu phân tích.
Dữ liệu từ các cuộc nghiên cứu trước đó mà công ty đã thực hiện được xếp vào nhóm dữ liệu thứ cấp.
Việc chọn mẫu ảnh hưởng rất lớn đến kết quả nghiên cứu.
Sai lầm của các nhà nghiên cứu thị trường là sử dụng quá nhiều nguồn thông tin dẫn đến tính không nhất quán về các dữ liệu phân tích.
Một cuộc nghiên cứu thị trường bắt buộc phải sử dụng cả dữ liệu thứ cấp và sơ cấp.
Doanh nghiệp không nên tự thực hiện nghiên cứu thị trường mà nên thuê đơn vị chuyên nghiệp.
Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể làm giảm sai số trong nghiên cứu thị trường.
Để có được những kết quả chính xác nhà quản trị cần sử dụng nhất quán một nguồn thông tin duy nhất khi thực hiện nghiên cứu thị trường.
Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể tiết kiệm thời gian nghiên cứu.
Chọn mẫu phân tầng là một trong những phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên.
Các loại sai số trong nghiên cứu thị trường gồm: sai số chọn mẫu, sai số thu thập thông tin, sai số xử lý dữ liệu.
Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu sơ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường vì nó mang lại kết quả chính xác.
Để có được những kết quả chính xác nhà quản trị cần sử dụng nhất quán một nguồn thông tin duy nhất khi thực hiện nghiên cứu thị trường.
Một cuộc nghiên cứu thị trường có thể chỉ cần sử dụng dữ liệu thứ cấp
Theo dõi hành vi của người tiêu dùng sử dụng Internet, mạng xã hội là một công cụ giúp các nhà nghiên cứu thị trường có tiết kiệm thời gian nghiên cứu.
Câu hỏi có nhiều lựa chọn là các câu hỏi được sử dụng với mục đích thu thập thông tin về thói quen, nhu cầu của người tiêu dùng.
Thu thập thông tin bằng phương pháp trực tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể làm giảm sai số trong nghiên cứu thị trường
Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà nghiên cứu điều chỉnh các chiến lược marketing hiệu quả.
Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu thứ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường.
Nghiên cứu khám phá là nghiên cứu nhằm mục đích mô tả thị trường như: thói quen, đặc điểm, hành vi của người tiêu dùng,…
Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu sơ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường vì nó mang lại kết quả chính xác.
Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu tiết kiệm thời gian nghiên cứu.
Chỉ có một loại câu hỏi mở duy nhất là câu hỏi trả lời tự do.