Danh sách câu hỏi
Câu 1:

Một cuộc nghiên cứu thị trường có thể chỉ cần sử dụng dữ liệu thứ cấp.

  • Đúng
  • Sai
Câu 2:

Chỉ có một cách duy nhất để thu thập dữ liệu sơ cấp là điều tra khảo sát.

  • Đúng
  • Sai
Câu 3: Nghiên cứu thị trường là một công việc phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian và bắt buộc phải thực hiện thông qua khảo sát định lượng.
  • Đúng
  • Sai
Câu 4:

Thu thập thông tin bằng phương pháp trực tiếp giúp nhà nghiên cứu tiết kiệm thời gian nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 5: Dữ liệu thu được từ nguồn nào dưới đây không gọi là dữ liệu thứ cấp phục vụ nghiên cứu thị trường:
  • Bên trong doanh nghiệp
  • Các sàn thương mại điện tử
  • Tổng cục thống kê
  • Phỏng vấn chuyên gia
Câu 6:

Việc chọn phương pháp thu thập thông tin có thể dẫn đến sai số trong nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 7:

Nghiên cứu thị trường chỉ đơn giản là thu thập thông tin về một tình huống marketing cụ thể mà công ty đang phải đối phó.

  • Đúng
  • Sai
Câu 8:

Phương pháp quan sát khách hàng qua camera không phải là phương pháp trong nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 9:

Hoạt động nghiên cứu thị trường không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghệ thông tin.

  • Đúng
  • Sai
Câu 10:

Sự phát triển của công nghệ thông tin có ảnh hưởng lớn đến công cụ, phương pháp nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 11:

Nghiên cứu thị trường chỉ được doanh nghiệp thực hiện khi có những dấu hiệu tác động xấu từ hoạt động marketing của doanh nghiệp.

  • Đúng
  • Sai
Câu 12:

Theo dõi hành vi của người tiêu dùng sử dụng Internet, mạng xã hội là một công cụ phổ biến của các nhà nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 13:

Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà quản trị xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả.

  • Đúng
  • Sai
Câu 14:

Các nền mạng xã hội, sàn thương mại điện tử không thể giúp nhà nghiên cứu marketing thực hiện các nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 15:

Không có sự khác biệt giữa mục tiêu và mục đích nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 16: Loại hình nghiên cứu nào dưới đây giúp các nhà nghiên cứu có được thông tin chi tiết về hành vi của người tiêu dùng các giả thuyết:
  • Nghiên cứu thăm dò
  • Nghiên cứu chính thức
  • Nghiên cứu mô tả
  • Nghiên cứu thực nghiệm
Câu 17: Căn cứ nào dưới đây không cần thiết khi thiết kế phiếu khảo sát:
  • Đối tượng khảo sát
  • Phương pháp phân tích dữ liệu
  • Mục tiêu nghiên cứu
  • Cách trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu
Câu 18: Căn cứ nào dưới đây là cần thiết khi thiết kế phiếu khảo sát:
  • Người đi nghiên cứu
  • Công ty nghiên cứu thị trường
  • Mục tiêu nghiên cứu
  • Cách trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu
Câu 19:

Việc tự thực hiện nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp bảo mật được thông tin.

  • Đúng
  • Sai
Câu 20:

Doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện nghiên cứu thị trường một cách thường xuyên.

  • Đúng
  • Sai
Câu 21: Khi thuê đơn vị bên ngoài thực hiện nghiên cứu thị trường nội dung nào bắt buộc phải có trong bản báo cáo kết quả nghiên cứu:
  • Giới thiệu về đơn vị thực hiện
  • Các dự án đơn vị đó đã thực hiện
  • Giới thiệu về chuyên gia thực hiện
  • Thư chuyển giao kết quả
Câu 22:

Phương pháp nghiên cứu thị trường tốn kém nhất là phương pháp thử nghiệm.

  • Đúng
  • Sai
Câu 23:

Mục đích cuối cùng của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà quản trị hiểu rõ được thực trạng vấn đề marketing mà doanh nghiệp đang gặp phải.

  • Đúng
  • Sai
Câu 24:

Thử nghiệm sản phẩm mới là một trong những lĩnh vực của nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 25: Phương pháp chọn mẫu nào dưới đây không thuộc nhóm phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên
  • Chọn mẫu thuận tiện
  • Chọn mẫu ném tuyết
  • Chọn mẫu phân tầng
  • Chọn mẫu chia phần
Câu 26: Phương pháp quan sát nào dưới đây mà người bị quan sát sẽ biết là mình đang bị quan sát:
  • Quan sát có chuẩn bị
  • Quan sát không chuẩn bị
  • Quan sát có tham dự
  • Quan sát công khai
Câu 27:

Nhờ sự phát triển về công nghệ thông tin ngày nay các doanh nghiệp có thể thực hiện nghiên cứu thị trường ngay trên nền tảng dữ liệu từ các mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.

  • Đúng
  • Sai
Câu 28:

Trong nghiên cứu thị trường chỉ có sai số khi xử lý dữ liệu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 29:

Ra quyết định về giải pháp thị trường là một công việc quan trọng của nhà nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 30:

Nghiên cứu định tính là nghiên cứu mà nhà nghiên cứu sẽ sử dụng phiếu khảo sát để thu thập thông tin.

  • Đúng
  • Sai
Câu 31:

Quan sát không phải là một phương pháp dùng để nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 32:

Ra quyết định về giải pháp thị trường là một công việc quan trọng của quản trị marketing.

  • Đúng
  • Sai
Câu 33: Công việc nào dưới đây không phải là công việc của chuyên viên nghiên cứu thị trường:
  • Thu thập dữ liệu
  • Cập nhật thông tin thường xuyên
  • Phân tích dữ liệu và đánh giá kết quả
  • Ra quyết định giải pháp thị trường
Câu 34:

Các nhà nghiên cứu thị trường chỉ nên sử dụng một nguồn dữ liệu để đảm bảo tính nhất quán về các dữ liệu phân tích.

  • Đúng
  • Sai
Câu 35:

Dữ liệu từ các cuộc nghiên cứu trước đó mà công ty đã thực hiện được xếp vào nhóm dữ liệu thứ cấp.

  • Đúng
  • Sai
Câu 36:

Việc chọn mẫu ảnh hưởng rất lớn đến kết quả nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 37: Công việc nào dưới đây không phải là công việc của chuyên viên nghiên cứu thị trường:
  • Thu thập dữ liệu
  • Cập nhật thông tin thường xuyên
  • Phân tích dữ liệu và đánh giá kết quả
  • Ra quyết định giải pháp thị trường
Câu 38:

Sai lầm của các nhà nghiên cứu thị trường là sử dụng quá nhiều nguồn thông tin dẫn đến tính không nhất quán về các dữ liệu phân tích.

  • Đúng
  • Sai
Câu 39:

Một cuộc nghiên cứu thị trường bắt buộc phải sử dụng cả dữ liệu thứ cấp và sơ cấp.

  • Đúng
  • Sai
Câu 40: Phương pháp phỏng vấn sâu không được áp dụng trong trường hợp nào dưới đây:
  • Vấn đề nghiên cứu mang tính chuyên môn cao
  • Cần tiết kiệm thời gian nghiên cứu
  • Vấn đề nghiên cứu mang tính cá nhân hóa cao
  • Người tham gia phỏng vấn có vị trí xã hội cao và ít khi xuất hiện trước đám đông.
Câu 41:

Doanh nghiệp không nên tự thực hiện nghiên cứu thị trường mà nên thuê đơn vị chuyên nghiệp.

  • Đúng
  • Sai
Câu 42:

Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể làm giảm sai số trong nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 43:

Để có được những kết quả chính xác nhà quản trị cần sử dụng nhất quán một nguồn thông tin duy nhất khi thực hiện nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 44:

Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể tiết kiệm thời gian nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 45: Nội dung nào dưới đây không cần thiết phải có trong một bản báo cáo nghiên cứu thị trường khi công ty tự thực hiện nghiên cứu:
  • Nội dung chính
  • Phụ lục
  • Mục lục
  • Thư chuyển giao kết quả
Câu 46: Loại hình nghiên cứu nào dưới đây giúp nhà nghiên cứu có thể xây dựng các giả thuyết ban đầu về vấn đề nghiên cứu:
  • Nghiên cứu mô tả
  • Nghiên cứu nhân quả
  • Nghiên cứu định lượng
  • Nghiên cứu khám phá
Câu 47:

Chọn mẫu phân tầng là một trong những phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên.

  • Đúng
  • Sai
Câu 48:

Các loại sai số trong nghiên cứu thị trường gồm: sai số chọn mẫu, sai số thu thập thông tin, sai số xử lý dữ liệu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 49: Đặc điểm nào dưới đây không đúng với phương pháp nghiên cứu thị trường bằng phỏng vấn sâu:
  • Thường trả lời những câu hỏi như thế nào và tại sao
  • Các câu hỏi không có cấu trúc rõ ràng
  • Sử dụng các câu hỏi đóng cho đối tượng phỏng vấn
  • Thường tiếp cận với các đối tượng nghiên cứu một cách tự nhiên nhất
Câu 50:

Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu sơ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường vì nó mang lại kết quả chính xác.

  • Đúng
  • Sai
Câu 51:

Để có được những kết quả chính xác nhà quản trị cần sử dụng nhất quán một nguồn thông tin duy nhất khi thực hiện nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 52:

Một cuộc nghiên cứu thị trường có thể chỉ cần sử dụng dữ liệu thứ cấp

  • Đúng
  • Sai
Câu 53: Đặc điểm nào dưới đây không đúng với phương pháp chọn mẫu thuận tiện:
  • Có độ tin cậy cao nhất
  • Tiết kiệm được thời gian nghiên cứu
  • Tiết kiệm chi phí nghiên cứu
  • Thuận tiện cho người nghiên cứu
Câu 54:

Theo dõi hành vi của người tiêu dùng sử dụng Internet, mạng xã hội là một công cụ giúp các nhà nghiên cứu thị trường có tiết kiệm thời gian nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 55: Khi thực hiện thảo luận nhóm mục tiêu nhà nghiên cứu không cần lưu ý điều gì:
  • Phải đặt các câu hỏi theo đúng thứ tự
  • Sự tham gia các cuộc thảo luận trước đó của người tham gia
  • Mối quan hệ giữa các thành viên tham gia
  • Ngôn ngữ, cử chỉ, thái độ của người tham gia
Câu 56: Để thu thập dữ liệu thứ cấp nhà nghiên cứu sẽ sử dụng phương pháp ….:
  • Quan sát
  • Khảo sát
  • Phỏng vấn sâu
  • Nghiên cứu tại bàn
Câu 57:

Câu hỏi có nhiều lựa chọn là các câu hỏi được sử dụng với mục đích thu thập thông tin về thói quen, nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Đúng
  • Sai
Câu 58: Dữ liệu thu được từ nguồn nào dưới đây không gọi là dữ liệu thứ cấp phục vụ nghiên cứu thị trường:
  • Bên trong doanh nghiệp
  • Các sàn thương mại điện tử
  • Tổng cục thống kê
  • Phỏng vấn chuyên gia
Câu 59:

Thu thập thông tin bằng phương pháp trực tiếp giúp nhà nghiên cứu có thể làm giảm sai số trong nghiên cứu thị trường

  • Đúng
  • Sai
Câu 60:

Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là giúp nhà nghiên cứu điều chỉnh các chiến lược marketing hiệu quả.

  • Đúng
  • Sai
Câu 61:

Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu thứ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường.

  • Đúng
  • Sai
Câu 62: Loại hình nghiên cứu nào dưới đây giúp các nhà nghiên cứu xây dựng các giả thuyết:
  • Nghiên cứu thăm dò
  • Nghiên cứu chính thức
  • Nghiên cứu mô tả
  • Nghiên cứu thực nghiệm
Câu 63:

Nghiên cứu khám phá là nghiên cứu nhằm mục đích mô tả thị trường như: thói quen, đặc điểm, hành vi của người tiêu dùng,…

  • Đúng
  • Sai
Câu 64:

Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô thì cần sử dụng dữ liệu sơ cấp để thực hiện nghiên cứu thị trường vì nó mang lại kết quả chính xác.

  • Đúng
  • Sai
Câu 65: Nguồn dữ liệu nào dưới đây không phải là nguồn để thu thập dữ liệu thứ cấp:
  • Tổng cục thống kê
  • Bộ phận phòng ban trong công ty
  • Công ty nghiên cứu thị trường
  • Hoạt động quan sát khách hàng
Câu 66:

Thu thập thông tin bằng phương pháp gián tiếp giúp nhà nghiên cứu tiết kiệm thời gian nghiên cứu.

  • Đúng
  • Sai
Câu 67:

Chỉ có một loại câu hỏi mở duy nhất là câu hỏi trả lời tự do.

  • Đúng
  • Sai
Câu 68: Nếu đối tượng nghiên cứu có vị trí nghề nghiệp cao trong xã hội thì nên áp dụng phương pháp nghiên cứu nào:
  • Thảo luận nhóm nhỏ
  • Thảo luận nhóm mục tiêu
  • Phỏng vấn sâu
  • Quan sát
Báo lỗi
Nếu có bất kì vấn đề nào về đề thi, vui lòng liên hệ với các bộ phận thông qua các hình thức sau
Số điện thoại: 0368.201.788
Email: contact@123job.vn
Chat trực tuyến: Chat với hỗ trợ

Nghiên cứu thị trường

Mã quiz
761
Số xu
4 xu
Thời gian làm bài
51 phút
Số câu hỏi
68 câu
Số lượt làm bài
0 lượt
Bắt đầu làm bài
Lưu tin Hủy lưu
Thông tin đề thi
Chủ đề
Marketing
Môn học
Nghiên cứu Marketing
Chia sẻ đề thi
Sao chép đường dẫn
Chia sẻ qua mạng xã hội

Đề thi trắc nghiệm mới nhất

40 câu hỏi
0 lượt đã test
30 phút
Miễn phí
Xem trước
35 câu hỏi
0 lượt đã test
26 phút
Miễn phí
Xem trước
69 câu hỏi
0 lượt đã test
52 phút
4 xu
Xem trước
150 câu hỏi
0 lượt đã test
113 phút
6 xu
Xem trước
99 câu hỏi
0 lượt đã test
74 phút
5 xu
Xem trước