Câu 1:
Những ý tưởng quan trọng cần nhấn mạnh nhất được đặt....
- Ở giữa câu
- hoặc ở giữa câu hoặc ở cuối câu
- Ở đầu câu
- Ở giữa đoạn văn
Câu 2:
Hãy chọn định nghĩa về “ Truyền thông giao tiếp” thích hợp nhất
- Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin từ một cá nhân hoặc nhóm đến một người khác
- Truyền thông giao tiếp là truyền ý nghĩa từ 1 cá nhân hay một nhóm đến 1 người khác
- Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin và ý nghĩa từ một cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
- Truyền thông giao tiếp là truyền ý tưởng từ 1 cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
Câu 3:
Sara đang quyết định hoặc chuẩn bị 1 thông báo để thông báo 1 qui định mới( nội quy, thủ tục) hoặc tổ chức 1 cuộc họp nhân viên để thảo luận cách mà thủ tục mới nên được thực hiện. Sara liên quan đến phần nào của tiến trình giao tiép.
- Mã hoá thông điệp.(chuyển ý tưởng thành thông điệp)
- Chọn kênh truyền thông.( truyên thông điệp)
- Hình thành ý tưởng.( có ý tưởng)
- Giải mã thông điệp( chuyển thông điệp)
Câu 4:
Dịch 1 thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa gồm:
- Giãi mã
- Chuyến kênh
- Mã hoá
- Phán hồi
Câu 5:
Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức:
- Cơ bản nhất
- Ít phổ biến
- Dễ học
- Có muộn nhất
Câu 6:
Những hình thức căn bản của truyền thông giao tiếp bao gồm:
- truyền thông giao tiếp không lời
- truyền thông giao tiếp băng lời
- truyền thông giao tiếp không lời vã bẳng lời
- Tất cả đều sai
Câu 7:
Trong kinh doanh, người Mỹ luôn hướng tới:
- Mục tiêu
- Kết quả
- Tiền bạc
- Hiệu quả
Câu 8:
Truyền thông giao tiếp không lời khác với giao tiếp bằng lời là:
- Không tự phát
- Ý thức được
- Cấu trúc không chặt, tự phát và vô ý thức
- Dễ học
Câu 9:
Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm:
- Nói,viết,nghe
- Nói , viết, nghe, và đọc
- Nói và viết
- Nói và kèm theo các cử chỉ điệu bộ
Câu 10:
Nói khác với viết vì nó:
- Nhanh hon
- Phổ biến hơn
- Nhiều người sử dụng hơn
- Suy nghĩ lâu
Câu 11:
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
- Đội/ nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân
- Nhửng nhân viên làm việc trong đội/ nhóm báo cáo sự thoả mản công việc giám sút đi
- Sự thoả mãn cá nhân & tinh thần làm việc gia tăng khi đội/ nhóm thành công
- đội/ nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân
Câu 12:
Bạn hãy chọn lời phát bịểu chính xác nhất sau đây:
- Các giám đốc nên thẩm định, phán xét khi lắng nghe các nhân viên,
- Tất cả các tổ chức bị buộc phải lắng nghe nhân viên của họ
- Những tổ chức biết lắng nghe nhân viên thường thu được nhiều lợi điễm, chẳng hạn như tinh thần và năng suất cao hơn
- Để tiết kiệm thời gian , các giám đốc không nên quá chăm chú lắng nghe khi nhân viên nói
Câu 13:
Những người biết điều hành doanh nghiệp thì thường dành nhiều thời gian giao tiếp của mình vào việc
Câu 14:
Người nghe phân tích tinh thần của 1 thông điệp & rút ra kết luận ở
- Giai đoạn đánh giá của tiến trình lắng nghe.
- Giai đoạn nhận thức của tiên trình lăng nghe
- Giải đoan giải thích của tiến trình lắng nghe
- Giai đoạn đáp lại của tiến trình lắng nghe
Câu 15:
Lisa đang tham sự 1 cuộc họp quan trọng thay cho xếp của cô ta. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điêm quan trọng ở cuộc họp
- Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe
- Lisa nên cố gắng liên quan thông tín đó tới 1 điều gì khác
- Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ
- tất cả các bước trên
Câu 16:
Để tăng khả năng nhớ thông tin người nghe nên. .....
- Giữ thái độ tin cậy về thông tin & người nói
- Diễn giải ý tưởng the chốt trong thông tin đó
- Khoan dung với những ý tưởng của người nói
- kiên nhần với người nói
Câu 17:
Có lẽ rào cản lớn nhất mà nhiều cty đa quốc qia phải vượt qua là...
- Sự khó về đi lại giữa các quốc gia với nhau trãi rộng khắp nơi trên thế giới
- Giao tiếp với những công nhân ở những phần đất nước khác nhau trên thé giói
- Chi phí về xây dựng những nhà máy sản xuất ở nước ngoài
- Nhiều sự hiều lầm do di biệt đa văn hoá
Câu 18:
Truyền thống giao tiếp là tiến trình có:
- Một chiều
- hai chiều
- Ba chiều
- bốn chiều
Câu 19:
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:
- Một bước
- hai buóc
- Nǎm buóc
- Sáu buóc
Câu 20:
Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:
- truyền thông giao tiếp nghị thức( trang trọng)
- Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức( không trang trọng)
- Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức
- Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn
Câu 21:
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức( trang trọng) gồm có:
- Luồng thông tin từ trến xuống
- Luồng thông tin từ dưới lên
- Luông thông tin hàng ngang
- Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và dưới lên
Câu 22:
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức( không trang trọng) là thông tin:
- Chân thật
- Phúc tap
- hành lang( tin đồn)
- Tất cả đều đúng.
Câu 23:
Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự sau đây:
- Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền thông điệp: và người nhận phản ứng và gởi thông tin phản hồi tới người gởi
- Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền
- thông điệp: người nhận nhận thông diệp: người nhận và gởi thông tin phản hồi tới người gởi và người nhận giải mã thông điệp.
- Người gữi có ý tưởng: người gởi chuyến ý tưởng thành thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi truyền thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: người nhận phản ứng
- và gữi thông tin phản hồi tới người gữi
- Người gửi truyền thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gứi có ý tưởng : ngừời
- gửi chuyên ý tưởng thành thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: và người nhận phản ừng và gửi thông tin phản hồi tới người gừi.
Câu 24:
Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:
- Thái độ “ tôi biết rồi”quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là 1 chuyện đơn giản : truyên đạt quá ít thông tin: truyên đạt quá nhiều thông tin
- Khác biết về nhận thức và ngôn ngữ: lắng nghe kém: ảnh hưởng của cảm xúc
- Dị biệt văn hoá và tác nhân vật lý gây lo ra
- Tất cả đều đúng
Câu 25:
Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề dơn giản vì:
- rất khó
- Chúng ta nói quá nhiều
- Độc giả mới quyết định sự thành công
- chúng ta không chú ý nghe
Câu 26:
Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có :
- Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác.
- Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch
- Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thộng khép kín
- tất cả đều sai
Câu 27:
Dị biệt văn hoá về giá trị xã hội là :
- Thể hiện văn hoá của 1 xã hội
- cách cư xử của 1 xã hội
- cách ứng xử trong giao tiếp
- Phän ánh lối sống của 1 xã hội
Câu 28:
Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:
- Văn hoá là môn học được dạy ở trường tiều học
- cách suy nghĩ có văn hoá không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành
- văn hoá không thường xuyên thay đổi
- văn hoá đựợc hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học höi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành
Câu 29:
Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng 1 khoảng cách... trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận
- 2 mét
- 1 mét
- 1,5 mét
- 2,5 mét
Câu 30:
Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:
- Chi duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hoá
- Các nền văn hoá hầu như không bao giờ thay đổi
- Sự tiến bộ của công nghệ và của phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hoá thay đổi
- Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở
Câu 31:
Nhận 1 tấm danh thiếp từ 1 vị khách , người thương gia đó đút nó ngay vào túi áo & hầu như không nhìn qua 1 chút nào. Vị khách đó có thể rất khó chịu. Vậy ông ta tử đất nước nào?
Câu 32:
Mô hình chiến lược truyền thông giao tiếp theo tiến trình sau đây:
- Xác định bối cảnh: xem xét lựa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin: chọn lọc và sắp xếp( bổ cục) thông tin, truyên đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
- Xác định bối cảnh, chọn lọc và sắp xếp( bố cục) thông tin, xem xét lựa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin,truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin, phản hồi để tiếp tục thành công
- Xác định bối cảnh, xem xét lựa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin,truyền đạt thông tin, chọn lọc sắp xếp( bố cục) thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
- Chọn lọc sắp xếp( bố cục) thông tin, xác định bối cảnh. Xem xét lưa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
Câu 33:
Xác định bối cảnh truyền thông giao tiếp có ý nghĩa là xác định:
- Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả( bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định chỉ tiêu
- Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả( bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định mục tiêu
- Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả( bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định bầu không khí văn hoá doanh nghiêp
- Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), thời gian truyền thông và xác định muc tiêu
Câu 34:
Muốn truyền đạt thông tin, bạn cần phải:
- phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn
- phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, và thể hiện sự tự tin vào mình
- Phát triển các loại kỉ năng. chuần bị toàn diện, và hãy là chính mình
- Phát triển các loại kỉ năng. chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn & tự tin vào chính bạn, và hãy là chính mình
Câu 35:
Lựa chon thời gian truyền thông giao tiếp để :
- Thuận tiện cho mình
- Thuận tiện cho khán thính giã
- thuận tiện cho cấp trên
- tuỳ theo mục tịêu giao tiếp
Câu 36:
Các nhà truyền thông giao tiếp trong nền văn hoá dựa nhiều vào bối cảnh....
- Dựa vào bối cảnh của tình huống để giúp truyền đạt ý nghĩa
- Cho rằng người nghe biết rất ít và phải được hướng dẫn mọi thứ một cách thực tiến
- Ý thức rằng phải cư xử với người khác theo cách mà họ muốn được cư xử
- Mong bên đối tác nói rõ bằng lời những điều họ muốn.
Câu 37:
Truyền thông không lời bao gồm:
- Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, và tính chát của giong nói
- Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài
- Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
- Diễn tã trên nét mặt, çử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói ,dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
Câu 38:
Nét mặt trong truyền thông không lời diển tả:
- cám xúc
- Sự suy nghĩ
- Điều chỉnh sự giao tiếp
- Sự trấn áp
Câu 39:
Ánh mắt trong truyền thông không lời là nguồn diễn tả:
- thái độ
- cá tính con người
- Sự đáng tin cậy và cảm xúc
- Cường độ cảm nghĩ
Câu 40:
Cử điệu và dáng điệu trong truyền thông không lời thể hiện bằng:
- cái vẫy tay
- cách đi đứng
- Cử chỉ bằng tay hoặc cách đi đứng
- Nụ cười , cái nheo mắt