Danh sách câu hỏi
Câu 1: Các loại hình đổi mới sáng tạo tập trung vào yếu tố hướng tới khách hàng:
  • Mô hình lợi nhuận, mạng lưới, cấu trúc, quy trình
  • Chất lượng sản phẩm, hệ thống sản phẩm
  • Mô hình lợi nhuận, mạng lưới, chất lượng sản phẩm, cấu trúc
  • Dịch vụ, kênh, thương hiệu, sự tham gia của khách hàng
Câu 2: Cấp độ phát triển của một Startup ở giai đoạn kỳ lân là:
  • Startup có giá trị định giá 10 triệu USD
  • Startup có giá trị định giá lên đến 100 triệu USD
  • Startup có giá trị định giá trên 1 tỷ USD
  • Startup có giá trị định giá trên 10 tỷ USD
Câu 3: ĐMST cơ cấu tổ chức là:
  • Thực hiện thông qua đổi mới nội dung quảng cáo hay các hình thức khuyến mại, đổi mới kênh truyền thông và phương thức truyền thông.
  • Thực hiện thông qua phát triển dòng sản phẩm; Cải tiến chất lượng, đặc điểm, mẫu mã, nhãn hiệu sản phẩm; Hợp nhất dòng sản phẩm.
  • Bao gồm đổi mới toàn bộ các giá trị văn hóa của tổ chức
  • Là việc bố trí, sắp xếp lại các bộ phận cấu thành tổ chức như: các mối quan hệ, liên hệ truyền thông, dòng công việc hoặc quan hệ các thứ bậc quản lý.
Câu 4: Câu nào là sai?
  • Theo phương pháp động não, các ý kiến được đưa ra một cách có định hướng, theo ý kiến của lãnh đạo
  • Theo phương pháp “thử và sai” tiến hành tuần tự thử triển khai các giả thuyết và loại bỏ dần các giả thuyết không đúng
  • Phương pháp 5W1H kích thích tư duy sáng tạo bằng cách đặt ra câu hỏi xoay quanh đối tượng, chủ đề xem xét
  • Theo phương pháp bản đồ tư duy, vấn đề sẽ được phân tích ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh
Câu 5: ĐMST ở cấp độ tổ chức bao gồm:
  • ĐMST công nghệ, ĐMST sản phẩm/dịch vụ, ĐMST chiến lược
  • ĐMST công nghệ, ĐMST sản phẩm/dịch vụ, ĐMST phi chính thức
  • ĐMST văn hóa, ĐMST chính thức, ĐMST phi chính thức
  • Tất cả các đáp án đều đúng
Câu 6: Bước xác định vấn đề cần nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thu thập thông tin cơ sở dữ liệu, kiểm tra, làm sạch mã hóa dữ liệu, nhập dữ liệu và làm báo cáo là các bước trong công cụ nghiên cứu nào sau đây:
  • Công cụ quản lý tài chính
  • Công cụ nghiên cứu thị trường
  • Công cụ quản trị tài sản trí tuệ
  • Không có đáp án đúng
Câu 7: Chọn câu trả lời đúng nhất:
  • ĐMST chiến lược là đổi mới giá trị tiềm năng của sản phẩm
  • ĐMST dịch vụ là đổi mới về mục đích, mục tiêu tổng thể dài hạn và đổi mới phương thức tổng thể để đạt được mục đích và mục tiêu đó
  • ĐMST quy trình là đổi mới cách thức thực hiện công việc nhằm thúc đẩy công việc được thực hiện nhanh hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn.
  • ĐMST dịch vụ là đổi mới các công cụ hoặc máy móc giúp con người giải quyết các vấn đề sản xuất và hoạt động
Câu 8: Quá trình hoạt động của con người tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần mới về chất được gọi là:
  • Nghiên cứu thị trường
  • Thang cấp độ tư duy Bloom
  • Tư duy sáng tạo
  • Không có đáp án đúng
Câu 9: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup) là:
  • Doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới với thời gian hoạt động chưa quá 5 năm.
  • Doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới với thời gian hoạt động chưa quá 3 năm.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ, có khả năng tăng trưởng dựa trên khai thác tài sản trí tuệ.
  • Không có đáp án đúng
Câu 10: Bước nào sau đây ÔNG được thực hiện khi áp dụng công cụ nghiên cứu thị trường?
  • Lập bảng liệt kê vài đặc điểm cơ bản về đối tượng được chọn ngẫu nhiên
  • Thu thập thông tin cơ sở dữ liệu
  • Nhập dữ liệu
  • Làm sạch mã hóa dữ liệu
Câu 11: Viết hay vẽ đối tượng vào trang giấy sau đó vẽ các đường phân nhánh xuất phát từ trung tâm là các bước trong phương pháp tư duy đổi mới sáng tạo nào?
  • Phương pháp bản đồ tư duy
  • Phương pháp 6 chiếc mũ tư duy
  • Phương pháp động não
  • Phương pháp tư duy hệ thống
Câu 12: Cách xác định những đổi mới sáng tạo thương hiệu:
  • Công ty có bản sắc riêng biệt hoặc nổi bật khác thường, đặc biệt so với đối thủ không?
  • Công ty sản xuất nhiều sản phẩm mà có thể kết hợp với nhau một cách độc đáo không?
  • Công ty có cung cấp bất cứ sự đảm bảo, bảo hành hoặc các hình thức đảm bảo khác xung quanh sản phẩm của mình không?
  • Sản phẩm có đơn giản, dễ sử dụng so với đối thủ cạnh tranh không?
Câu 13: ĐMST ở cấp độ nhóm chính thức có đặc điểm:
  • ĐMST tạo ra một cách tự nhiên
  • ĐMST xuất phát từ nhu cầu chung của các thành viên trong nhóm
  • Mức độ thực hiện hóa các ý tưởng ĐMST ở mức cao
  • Thực hiện hoạt động ĐMST dựa trên nhiệm vụ được giao và trên cơ sở đóng góp ý tưởng của từng cá nhân
Câu 14: Các phương pháp tư duy sáng tạo bao gồm:
  • Phương pháp bản đồ tư duy và phương pháp 5W1H
  • Nghiên cứu thị trường
  • Marketing, thiết kế mô hình kinh doanh Lean Canvas
  • Quản trị tài sản trí tuệ và quản lý tài chính
Câu 15: Đổi mới sáng tạo là quá trình:
  • Chuyển ý tưởng thành sản phẩm mới hoặc sản phẩm hoàn thiện trong công nghiệp và thương mại, hoặc đưa ra cách tiếp cận mới trong lĩnh vực xã hội.
  • Suy nghĩ của người lao động về điều gì đó khác lạ và độc đáo
  • Hình thành lên ý tưởng của người lao động, dễ để đo lường.
  • Hoạt động tri thức và tinh thần của người lao động nhằm đưa ra ý tưởng
Câu 16: Để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST bằng công cụ nghiên cứu thị trường, bước nào là bước đầu tiên:
  • Thiết kế nghiên cứu
  • Kiểm tra chất lượng thông tin
  • Xác định vấn đề nghiên cứu
  • Nhập dữ liệu
Câu 17: Vòng đời của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bắt đầu và kết thúc theo thứ tự nào:
  • Từ ý tưởng, tạo doanh thu, kiểm nghiệm, tăng trưởng, thoát
  • Từ kiểm nghiệm, mở rộng, tăng trưởng, tạo doanh thu
  • Từ tạo doanh thu, tăng trưởng, mở rộng, kiểm nghiệm, thoát
  • Từ ý tưởng, kiểm nghiệm, tạo doanh thu, mở rộng, tăng trưởng, thoát
Câu 18: Bước cuối cùng trong quy trình phát triển của đổi mới sáng tạo là:
  • Phân tích chiến lược
  • Phân tích cơ hội
  • Thương mại hóa
  • Sáng tạo ý tưởng
Câu 19: Trong thiết kế mô hình kinh doanh Lean Canvas, bao gồm các thông tin nào sau đây:
  • Vấn đề, giải pháp, phân khúc khách hàng, phân tích nguyên nhân dẫn đến sai
  • Lợi thế độc quyền, giá trị độc đáo, liệt kê đặc điểm cơ bản về đối tượng ngẫu nhiên
  • Các chỉ số, lợi thế độc quyền, phân khúc khách hàng và thiết kế nghiên cứu
  • Vấn đề, giải pháp, phân khúc khách hàng, các chỉ số, lợi thế độc quyền
Câu 20: Đổi mới sáng tạo kênh:
  • Tập trung vào cách hỗ trợ và gia tăng giá trị sản phẩm
  • Tập trung vào cách các sản phẩm và dịch vụ riêng lẻ kết nối hoặc kết hợp với nhau để tạo ra một hệ thống và có thể mở rộng
  • Tập trung vào việc tổ chức tài sản của công ty theo cách độc đáo tạo ra giá trị
  • Tất cả các đáp án trên
Câu 21: Để thể hiện trực quan thông tin về các nhân tố đầu vào tạo nên chuỗi giá trị của một doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST sử dụng công cụ nào sau đây:
  • Công cụ nghiên cứu thị trường
  • Công cụ Marketing
  • Tư duy đổi mới sáng tạo
  • Công cụ thiết kế mô hình kinh doanh Lean Canvas
Câu 22: Công cụ quản lý tài chính bao gồm:
  • Lợi thế độc quyền, cơ cấu chi phí và nguồn doanh thu
  • Giá trị độc đáo, kênh, nguồn doanh thu và giải pháp hiện có
  • Đầu tư, doanh thu quảng cáo
  • Bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập, báo cáo lưu chuyển tiền tệ
Báo lỗi
Nếu có bất kì vấn đề nào về đề thi, vui lòng liên hệ với các bộ phận thông qua các hình thức sau
Số điện thoại: 0368.201.788
Email: contact@123job.vn
Chat trực tuyến: Chat với hỗ trợ

Điều hành chương 6 EPU

Mã quiz
1080
Số xu
3 xu
Thời gian làm bài
17 phút
Số câu hỏi
22 câu
Số lượt làm bài
0 lượt
Bắt đầu làm bài
Lưu tin Hủy lưu
Thông tin đề thi
Chủ đề
Quản trị kinh doanh
Chia sẻ đề thi
Sao chép đường dẫn
Chia sẻ qua mạng xã hội

Đề thi trắc nghiệm mới nhất

40 câu hỏi
0 lượt đã test
30 phút
Miễn phí
Xem trước
35 câu hỏi
0 lượt đã test
26 phút
Miễn phí
Xem trước
69 câu hỏi
0 lượt đã test
52 phút
4 xu
Xem trước
150 câu hỏi
0 lượt đã test
113 phút
6 xu
Xem trước
99 câu hỏi
0 lượt đã test
74 phút
5 xu
Xem trước