Danh sách câu hỏi
Câu 1: Để có được số mới mắc phải tiến hành:
  • Điều tra ngang
  • Nghiên cứu thực nghiệm ngẫu nhiên
  • Điều tra dọc
  • Nghiên cứu thực nghiệm trên cộng đồng
Câu 2: Trong tiếp cận dịch tễ học, đối tượng của dịch tễ học là:
  • Một người bệnh
  • Một hiện tượng sức khỏe trong cộng đồng
  • Một nhóm dân số trong cộng đồng
  • Một nhóm đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng
Câu 3: Bệnh AIDS được mô tả ban đầu bằng bệnh Pneumocysits carinii trong số 5 nam thanh niên khỏe mạnh, xảy ra vào cuối năm 1980 đầu 1981 ở 3 bệnh viện ở Los Angeles, có cùng một tiền sử giống nhau về đồng tính luyến ái...Đây là một nghiên cứu:
  • Chùm bệnh
  • Hành vi
  • Trường hợp
  • Tương quan
Câu 4: Sai số do đo lường các biến số là:
  • Sai số do lời khai của đối tượng nghiên cứu
  • Sai số nhớ lại
  • Khi đo lường các biến số thiếu chính xác
  • Sai số do xếp lẫn
Câu 5: Để có được tỷ lệ hiện mắc phải tiến hành:
  • Điều tra dọc
  • Nghiên cứu theo dõi
  • Điều tra ngang
  • Điều tra nửa dọc
Câu 6: Tỷ lệ hiện mắc quan sát tăng lên khi:
  • Nhập cư người khỏe
  • Giảm số mới mắc
  • Tỷ lệ tử vong cao
  • Kéo dài thời gian bị bệnh
Câu 7: Để có được số hiện mắc, tỷ lệ hiện mắc ta phải tiến hành:
  • Điều tra dọc
  • Điều tra nửa dọc
  • Điều tra ngang
  • Nghiên cứu bệnh chứng
Câu 8: Một trong những đặc trưng cần mô tả đầy đủ /Dịch tễ học
  • Con người
  • Dân tộc
  • Vật chất
  • Môi trường
Câu 9: Một trong các đặc trưng về Dân số học cần mô tả là:
  • Tuổi đời
  • Số người trong gia đình
  • Cấu trúc cơ thể
  • Tuổi của cha mẹ
Câu 10: Xác định sự phân bố bệnh tật nhằm trả lời câu hỏi, chọn câu sai:
  • Ai mắc bệnh này
  • Bệnh này xuất hiện ở đâu
  • Bệnh này xuất hiện khi nào
  • Tại sao bệnh đó xảy ra
Câu 11: Để đo lường kết quả các hoạt động của dự phòng cấp 1 thì phải dùng:
  • Tỷ lệ mới mắc và tỷ lệ mắc kỳ
  • Tỷ lệ mới mắc
  • Tỷ lệ hiện mắc
  • Thời gian hát triển trung bình của bệnh
Câu 12: Trong quá trình nghiên cứu có thể không tuân thủ hoàn toàn phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên dẫn tới sai lệch kết quả nghiên cứu. Sự sai lệch này thuộc loại sai số:
  • Do lời khai của đối tượng nghiên cứu
  • Do đo lường biến số
  • Do ghi chép
  • Do chọn mẫu
Câu 13: Mục tiêu quan trọng của dịch tễ học mô tả là:
  • Phát hiện bệnh trong cộng đồng
  • Kiểm định giả thuyết dịch tễ học
  • Hình thành giả thuyết dịch tễ học
  • Thiết kế nghiên cứu
Câu 14: Một trong những nội dung chính của nghiên cứu mô tả là:
  • Mô tả yếu tố nguy cơ
  • Đo lường biến số
  • Tính cỡ mẫu
  • Chọn mẫu
Câu 15: Điền từ còn trống trong câu sau: “Dịch tễ học là khoa học ngiên cứu sự phân bố của bệnh trong quần thể loài người và những...... quy định sự phân bố đó”
  • Đề
  • Yếu tố
  • Nguyên nhân
  • Sinh cảnh
Câu 16: Các hoạt động y tế ở giai đoạn muộn của bệnh là dự phòng cấp mấy:
  • 1
  • 2
  • 3
  • Cấp 2 và 3
Câu 17: Một thành phố có 100.000 dân (45.000 nam và 55.000 nữ), trong năm 1998 toàn thành phố có 100 người chết (60 nam và 40 nữ); có 50 trường hợp bị mắc ung thư phổi (40 nam và 10 nữ). Cũng trong năm đó có 45 trong tổng số người mắc ung thư phổi chết (36 bệnh nhân nam và 9 bệnh nhân nữ). Tỷ lệ chết riêng phần theo giới nữ do ung thư phổi là:
  • 0,36%
  • 0,09%
  • 8%
  • 6%
Câu 18: Phương pháp mô tả hiện tượng sức khỏe và các yếu tố nguy cơ là mô tả đầy đủ các đặc trưng về:
  • Con người, số hiện mắc, tỷ lệ hiện mắc
  • Thời gian, dịch theo mùa
  • Không gian, số mới mắc, tỷ lệ mới mắc
  • Con người, không gian, thời gian
Câu 19: Tỷ lệ hiện mắc quan sát giảm xuống khi:
  • Kéo dài thời gian bị bệnh
  • Sự tiến bộ của các phương tiện chẩn đoán
  • Giảm số mới mắc
  • Kéo dài sự sống
Câu 20: Các dự phòng y tế nhằm nâng cao yếu tố bảo vệ đặc hiệu là dự phòng cấp mấy:
  • 1
  • 2
  • 3
  • Cấp 1 và 2
Câu 21: Hiện nay, ở Việt Nam, HIV/AIDS đang trong thời kỳ ổn định. Nếu như có một loại thuốc làm kéo dài thời gian sống sót nhưng không khỏi bệnh hoàn toàn của bệnh của người nhiễm HIV/AIDS và được đưa vào sử dụng rộng rãi thì sẽ:
  • Làm tăng số mới mắc HIV
  • Làm giảm số mới mắc AIDS
  • Làm giảm số mới mắc HIV
  • Làm tăng số hiện mắc AIDS
Câu 22: Để tiến hành phát hiện sớm là dự hòng cấp mấy:
  • 1
  • 2
  • 3
  • Cấp 1 và 2
Câu 23: Tỷ lệ hiện mắc quan sát tăng lên khi:
  • Sự tiến bộ của các phương tiện chẩn đoán
  • Tỷ lệ tử vong cao
  • Rút ngắn thời gian bị bệnh
  • Giảm số mới mắc
Câu 24: Một trong những nội dung chính của nghiên cứu mô tả là:
  • Tính cỡ mẫu.
  • Đo lường biến số
  • Chọn mẫu
  • Định nghĩa bệnh nghiên cứu
Câu 25: Để có được số mới mắc, tỷ lệ mới mắc, phải tiến hành:
  • Nghiên cứu bệnh chứng
  • Điều tra ngang
  • Điều tra dọc
  • Nghiên cứu thực nghiệm ngẫu nhiên
Câu 26: Nếu các hoạt động dự phòng cấp 2 có kết quả tốt thì sẽ làm giảm:
  • Thời gian hát triển trung bình của bệnh
  • Tỷ lệ mới mắc
  • Tỷ lệ hiện mắc
  • Tỷ lệ mắc điểm
Câu 27: Nghiên cứu thực nghiệm đồng nghĩa với:
  • Nghiên cứu tương quan
  • Nghiên cứu hồi cứu
  • Nghiên cứu can thiệp
  • Nghiên cứu thuần tập
Câu 28: Nghiên cứu tương quan thuộc về:
  • Nghiên cứu mô tả
  • Nghiên cứu bệnh chứng
  • Nghiên cứu phân tích
  • Nghiên cứu tìm tỷ lệ mới mắc
Câu 29: Tỷ lệ hiện mắc quan sát tăng lên khi:
  • Rút ngắn thời gian bị bệnh
  • Tỷ lệ tử vong cao
  • Sự ra đi của người khỏe
  • Giảm số mới mắc
Câu 30: Các hoạt động y tế nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ là
  • 1
  • 2
  • 3
  • Cấp 1 và 2
Câu 31: Tỷ lệ hiện mắc quan sát tăng lên khi:
  • Tỷ lệ tử A. Giảm số mới mắc
  • vong cao
  • Sự nhập cư của những người nhạy cảm
  • Rút ngắn thời gian bị bệnh
Câu 32: Một trong các đặc trưng về Dân số học cần mô tả là:
  • Cấu trúc cơ thể
  • Số người trong gia đình
  • Giới tính
  • Tuổi của cha mẹ
Câu 33: Sai số do chọn mẫu là:
  • Sai số giữa các điều tra viên
  • Khi tỷ lệ của biến số cần khảo sát quá lớn trong quần thể
  • Khi không tuân thủ hoàn toàn phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên
  • Khi quần thể có kích thước quá lớn
Câu 34: Kết quả của một nghiên cứu ngang là:
  • Số hiện mắc, tỷ lệ hiện mắc
  • Số mới mắc, tỷ lệ hiện mắc
  • Số mới mắc, tỷ lệ mới mắc
  • Thời gian phát triển trung bình của bệnh
Câu 35: Các hoạt động y tế nhằm tác động vào “các các yếu tố đặc hiệu là dự phòng cấp mấy
  • 1
  • 2
  • 3
  • Cấp 1 và 2
Câu 36: Tỷ lệ hiện mắc quan sát giảm xuống khi:
  • Tăng số mới mắc
  • Sự tiến bộ của các phương tiện chuẩn đoán
  • Sự nhập cư của những người nhạy cảm
  • Rút ngắn thời gian bị bệnh
Câu 37: Để có thể hình thành giả thuyết Dịch tễ học về mối quan hệ nhân quả phải tiến hành nghiên cứu:
  • Tương lai
  • Thực nghiệm
  • Phân tích
  • Mô tả
Câu 38: Nếu các hoạt động dự phòng cấp 3 có kết quả tốt thì sẽ làm giảm:
  • Thời gian hát triển trung bình của bệnh
  • Giảm số mới mắc
  • Tỷ lệ mới mắc
  • Kéo dài thời gian bị bệnh
Câu 39: Một trong những nội dung chính của nghiên cứu mô tả là:
  • Đo lường biến số
  • Tính cỡ mẫu
  • Xác định quần thể nghiên cứu
  • Trung hoà yếu tố nhiễu
Câu 40: Các cấu thành quan trọng trong định nghĩa dịch tễ học, chọn câu sai:
  • Tần suất của bệnh
  • Sự phân bố bệnh
  • Nguyên nhân của bệnh
  • Lý giải sự phân bố bệnh
Báo lỗi
Nếu có bất kì vấn đề nào về đề thi, vui lòng liên hệ với các bộ phận thông qua các hình thức sau
Số điện thoại: 0368.201.788
Email: contact@123job.vn
Chat trực tuyến: Chat với hỗ trợ

Dịch tễ

Mã quiz
695
Số xu
3 xu
Thời gian làm bài
30 phút
Số câu hỏi
40 câu
Số lượt làm bài
0 lượt
Bắt đầu làm bài
Lưu tin Hủy lưu
Thông tin đề thi
Chủ đề
Y khoa
Môn học
Dịch tễ học
Chia sẻ đề thi
Sao chép đường dẫn
Chia sẻ qua mạng xã hội

Đề thi trắc nghiệm mới nhất

40 câu hỏi
0 lượt đã test
30 phút
Miễn phí
Xem trước
35 câu hỏi
0 lượt đã test
26 phút
Miễn phí
Xem trước
69 câu hỏi
0 lượt đã test
52 phút
4 xu
Xem trước
150 câu hỏi
0 lượt đã test
113 phút
6 xu
Xem trước
99 câu hỏi
0 lượt đã test
74 phút
5 xu
Xem trước