Câu 1:
Khi không đồng ý với một người, ________________ .
- Nhanh chóng chỉ ra cho người đó những điểm sai và tại sao sai
- Đầu tiên bạn sẽ lắng nghe, hỏi lại những điều chưa sáng tỏ và nói lên ý kiến phản đối của mình
- Nói ý kiến thật nhỏ hoặc không nói gì
Câu 2:
Theo bạn để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất.
- Nội dung thông điệp
- Giọng nói
- Hình ảnh và cử chỉ
Câu 3:
Khi bạn muốn đưa ra ý kiến phản đối ý kiến của đồng nghiệp, bạn sẽ:
- Nói thẳng ý kiến của mình trước mặt người quản lý
- Nói cho tất cả mọi người đều biết
- Nói riêng với người đó tại một nơi riêng tư
Câu 4:
Khi bạn có những ý kiến phản đối hay lời phê bình trước một vấn đề, ________________ .
- Bạn đưa ra những lời nhận xét khả quan trước
- Bạn chẳng nói gì cả
- Đơn giản, bạn sẽ phát biểu
Câu 5:
Khi bạn thảo luận về một chủ đề, bạn thường:
- Tập trung vào những lời phê bình
- Tập trung vào những mặt xấu của vấn đề
- Tập trung vào những mặt tốt của vấn đề
Câu 6:
Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?
- Hãy đơn giản hóa vấn đề
- Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực
- Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn
- Xem người khác sai gì để mình trách
Câu 7:
Khi bạn làm việc trong một nhóm, bạn:
- Tạo vẻ mặt thật nghiêm túc
- Giữ vẻ mặt thật nghiêm trang, khó chịu
- Vẫn hài hước và cười đùa những lúc thích hợp
Câu 8:
Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?
- Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng
- Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe
- Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót
Câu 9:
Trong các yếu tố gây nhiễu trong quá trình giao tiếp, đâu là các yếu tố chính?
- Môi trường ồn ào
- Sức khỏe
- Thiếu tập trung
- Yếu tố bên trong
Câu 10:
Để kết thúc 1 cuộc trò chuyện, ________________ .
- Bạn bắt đầu trông thiếu kiên nhẫn và hy vọng người đó sẽ gợi ý
- Bạn kết thúc những vấn đề trên với một sự phát biểu đóng
- Bạn thường chỉ bỏ đi
Câu 11:
Khi bạn nhận được ý kiến phản đối từ người khác, bạn sẽ:
- Đơn giản bạn chỉ nói với họ rằng bạn đã làm đúng
- Tập trung vào những điều bạn không thích ở họ
- Quan tâm đến những gì họ nói và xin lời khuyên từ họ
Câu 12:
Khi nhận được những ý kiến phản hồi tiêu cực, bạn sẽ:
- Nổi giận và bảo vệ quan điểm của mình
- Phủ nhận vấn đề, xin lỗi hoặc biện hộ cho sự thiếu hiểu biết của mình
- Ghi nhận và tìm cách cải thiện vấn đề
Câu 13:
Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?
- Tập trung – Tham dự – Hiểu – Ghi nhớ – Hồi đáp – Phát triển
- Tập trung – Hiểu – Tham dự – Hồi đáp – Phát triển
- Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự
- Tập trung – Hiểu – Hồi đáp
Câu 14:
Khi người khác nói với bạn về những điều bất hạnh hoặc những kinh nghiệm buồn, bạn sẽ:
- Cố gắng thay đổi chủ đề cuộc nói chuyện
- Cố gắng cảm thông với cảm giác của người đó và chứng tỏ rằng họ quá nhạy cảm với tình huống, mọi việc không tồi tệ đến mức như thế
- Không bình luận gì thêm về điều đó
Câu 15:
Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể.
- Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào văn hóa
- Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi
- Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu
- Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng
Câu 16:
Nếu đồng nghiệp của bạn càng ngày càng mập, bạn sẽ:
- Nói với người khác rằng anh/chị ấy trông quá mập
- Không nói gì cả
- Nói với người khác rằng anh/chị ấy thay đổi nhiều kể từ lúc gặp
Câu 17:
Khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau. Theo bạn quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất
- Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
- Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
- Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp
- Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp
Câu 18:
Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?
- Xảy ra hiểu nhầm
- Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng
- Mọi người không làm theo bạn
- Mọi người không lắng nghe nhau
Câu 19:
Khi trò chuyện với một người nào đó, ________________ .
- Bạn thường để người khác nói nhiều hơn
- Cố gắng cân bằng trong suốt cuộc đối thoại
- Bạn thường là người nói nhiều nhất
Câu 20:
Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?