Câu 1:
Bạn đã quan sát thấy rằng một thành viên trong nhóm không làm theo quy trình mới mà vẫn theo quy trình cũ. Bạn sẽ làm gì tiếp theo?
- Gọi thành viên trong nhóm đến một buổi điều trần kỷ luật
- Đưa ra phản hồi và huấn luyện nếu cần thiết, đặt mục tiêu
- Mặc kệ và bỏ qua
- Không có cái nào ở trên
Câu 2:
Quản lý Hiệu suất Tích cực bao gồm:
- Đặt mục tiêu / nhiệm vụ rõ ràng, đào tạo cần thiết, quan sát và giám sát, đưa ra phản hồi và huấn luyện thêm nếu cần và xem xét / đánh giá hiệu suất
- Đặt mục tiêu / nhiệm vụ rõ ràng, xem xét và kỷ luật nếu hiệu suất không đạt hoặc khen thưởng khi hiệu suất đạt được
- Đặt mục tiêu / nhiệm vụ rõ ràng, quan sát và phản hồi khi chúng không đạt tiêu chuẩn mong muốn, đặt ra hậu quả nếu tiêu chuẩn không đạt
- Không có cái nào ở trên
Câu 3:
Một nhóm cần những điều sau để thành công:
- Tầm nhìn, mục tiêu và cách làm việc rõ ràng
- Vai trò và trách nhiệm xác định
- Giao tiếp và phản hồi
- Tất cả những điều trên
Câu 4:
Điều nào sau đây có nhiều khả năng giúp xoa dịu khách hàng đang tức giận?
- Nói chuyện theo nhịp điệu của khách.
- Cười và cố gắng nói đùa về vấn đề của họ
- Nói chậm, bình tĩnh và cân nhắc
- Ngắt lời họ để nói rằng bạn đã hiểu vấn đề và sẽ khắc phục được sự cố
Câu 5:
Nếu khách hàng còn thấy phân vân chưa đi đến quyết định mua, người bán hàng nên:
- Trình bày những tính năng và lợi ích chủ yếu của sản phẩm
- Trình bày tất cả các tính năng và lợi ích còn lại của sản phẩm
- Trình bày những tính năng và lợi ích vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh
- Trình bày những tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng
Câu 6:
Những khách hàng hay phàn nàn là người
- Có tuổi thơ không hạnh phúc
- Có bản tính cáu kỉnh di truyền
- Có vấn đề trong các mối quan hệ cơ bản của họ
- Đang giúp bạn nhận ra những khiếm khuyết và những vấn đề không mấy hiệu quả trong công ty của bạn.
Câu 7:
Ví dụ nào dưới đây là ví dụ về các động cơ nội tại:
- Tăng lương, đồng phục mới và nội thất văn phòng mới
- Tận hưởng công việc đầy thử thách, được công nhận, có cơ hội phát triển / phát triển và mối quan hệ tích cực với người quản lý trực tiếp
- Làm việc tại nhà, đảm bảo việc làm và các lợi ích.
- Không có cái nào ở trên
Câu 8:
Khi làm việc theo nhóm, điều quan trọng là:
- Ghi nhận công lao cho tất cả các phần của dự án mà bạn đã đóng góp, đặc biệt nếu dự án thành công
- Đảm bảo đổ lỗi cho những người không làm phần việc của họ nếu dự án không thành công
- Đảm bảo rằng bạn là người lãnh đạo của dự án vì người đó sẽ nhận được tất cả lời khen ngợi
- Chia sẻ trách nhiệm đối với cả thành công và thách thức xảy ra trong dự án
Câu 9:
Một cách hiệu quả để tiếp cận một vấn đề là:
- Khiếu nại với người giám sát
- Đưa ra giải pháp thay thế hợp lý cho khách hàng hoặc người giám sát của bạn
- Bỏ qua những yêu cầu kỳ quặc của khách hàng
- Chăm chú lắng nghe rồi chuyển cho sếp
Câu 10:
Điều quan trọng là phải giao tiếp bằng mắt với khách hàng bởi vì?
- Giao tiếp bằng mắt là tự nhiên
- Giao tiếp bằng mắt không quan trọng
- Giao tiếp bằng mắt trấn an khách hàng rằng sự chú ý của bạn đang tập trung vào họ
- Giao tiếp bằng mắt là phép lịch sự thông thường và nó thể hiện sự sẵn lòng phục vụ của bạn
Câu 11:
Khi có sự hiểu lầm xảy ra với khách hàng, bạn nên:
- Xin lỗi vì lỗi này mặc dù có thể không phải lỗi của bạn
- Nói với họ rằng đó là lỗi của người khác
- Hỏi họ xem bạn có thể làm gì để họ hạnh phúc
- Cả A và C
Câu 12:
Giả sử một đồng nghiệp nhờ bạn trực điện thoại hộ một thời gian, trong các thông tin ở đây cần lưu lại từ khách hàng gọi đến, theo bạn thông tin nào ÍT QUAN TRỌNG nhất
- Thời lượng của cuộc gọi.
- Tên của người gọi
- Thời gian của cuộc gọi
- Số điện thoại của người gọi
Câu 13:
Chăm sóc Khách hàng là:
- Một chương trình chăm sóc y tế cho các khách hàng
- Một cụm từ láy đúng mốt và rất bắt mắt trong các tài liệu quảng cáo của công ty
- Một chương trình mới nơi mà các khách hàng tự mình chăm sóc cho bản thân.
- Một triết lý mà tại đó khách hàng được bao bọc trong một sự quan tâm chu đáo, thậm chí cả trước khi vấn đề phát sinh
Câu 14:
Các phòng ban Dịch vụ Khách hàng
- Là người đến sau để “dọn dẹp” những mắc mớ do các phòng ban khác gây nên
- Xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
- Là những nhân vật chủ chốt để hiểu cấu trúc hành vi của khách hàng và các nghiên cứu thị trường
- Cả B và C
Câu 15:
Lập kế hoạch bán hàng nhằm mục đích:
- Giúp cho người bán hàng am hiểu về sản phẩm và thị trường.
- Giúp cho người bán gặp nhiều thuận lợi trong khi bán hàng
- Giúp cho người bán hàng cảm thấy an tâm trước những thất bại.
- Giúp cho người bán hàng tránh được những sai sót có thể có trong bán hàng
Câu 16:
Những yếu tố nào sau đây không quan trọng trong việc hiểu rõ đối thủ cạnh tranh:
- Chương trình khuyến mãi, quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
- Đặc tính sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
- Những loại sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh
- Mạng lưới phân phối và năng lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh
Câu 17:
Người bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để:
- Giúp đỡ khách hàng mua được sản phẩm tốt
- Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng
- Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết
- Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng
Câu 18:
Điểm mấu chốt để xử lý tình trạng khách hàng thờ ơ với sản phẩm là:
- Cung cấp những bằng chứng phù hợp để khách hàng tin tưởng.
- Tìm ra những nhu cầu mà khách hàng chưa biết hoặc những điểm yếu của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để giới thiệu sản phẩm của mình
- Trình bày và cung cấp những thông tin chính xác.
- Đồng cảm với khách hàng rồi làm rõ những thông tin khách hàng chưa hiểu đúng.
Câu 19:
Chọn câu đúng trong những câu sau đây:
- Người bán hàng vẫn có thể đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua một cách khéo léo khi nhìn thấy tín hiệu mua hàng từ phía khách hàng
- Không bao giờ đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua vì sẽ làm khách hàng khó chịu.
- Việc đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua sẽ giúp khách hàng chấm dứt tình trạng phân vân trong lựa chọn
- Việc đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua sẽ đỡ làm mất thời gian của khách hàng
Câu 20:
Xây dựng mục tiêu bán hàng nghĩa là:
- Xác định doanh số bán và số lượng sản phẩm được bán trong thời gian cụ thể.
- Xác định số lượng khách hàng viếng thăm.
- Xác định chi phí và thời gian hoạt động.
- Bao gồm tất cả các câu trên