Câu 1:
Trách nhiệm của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì?
Liên hệ với đại lý để phối hợp xử lý các lô hàng của khách và phối hợp kế toán cũng như các bộ phận liên quan để xử lý hợp lý cho lô hàng.
Kiểm tra chứng từ với các hãng tàu, coloader và đại lý
Theo dõi lịch trình hàng sát sao và cập nhật cho khách hàng thường xuyên
Tất cả đáp án trên
Câu 2:
Đối với khả năng giải quyết công việc, nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu nên:
Giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác
Giải quyết công việc cẩn thận, tỉ mỉ
Giải quyết công việc trong thời hạn được quy định
Không có đáp án đúng
Câu 3:
Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu không có trách nhiệm hỗ trợ các công việc liên quan tới phát triển thị trường hay tìm hiểu thông tin của đối thủ cạnh tranh
Đúng
Sai
Câu 4:
Đâu là kỹ năng cần có của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu?
Kỹ năng đàm phán, giao tiếp
Kỹ năng phân tích, quản trị hệ thống
Kỹ năng – kiến thức chuyên môn
Tất cả đáp án trên
Câu 5:
Trong trường hợp có sự cố phát sinh, nhân viên mua hàng cần:
Báo cáo với cấp trên để ứng phó kịp thời
Tự xử lý linh hoạt theo phạm vi chuyên môn cho phép
Cả A và B
Phương án khác
Câu 6:
Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu cần có khả năng đọc hiểu văn bản bằng tiếng Anh
Đúng
Sai
Câu 7:
Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu còn được gọi là:
Nhân viên thủ tục hải quan
Nhân viên thanh toán quốc tế
Nhân viên chứng từ
Nhân viên hiện trường/ giao nhận
Câu 8:
Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu có trách nhiệm cập nhật lịch tàu, lịch bay, giá dịch vụ thường xuyên và báo cáo cấp trên
Đúng
Sai
Câu 9:
Công việc của nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu là gì?
Theo dõi đơn hàng nhập, xuất của khách hàng
Làm booking hàng nhập, xuất và gửi khách hàng.
Làm chứng từ (bill, SI, manifest..) liên quan tới lô hàng.
Tất cả đáp án trên
Câu 10:
Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu cần thành thạo:
Sử dụng phần mềm bán hàng
Kỹ năng tin học văn phòng
Sử dụng phần mềm quản lý
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Báo lỗi
Nếu có bất kì vấn đề nào về đề thi, vui lòng liên hệ với các bộ phận thông qua các hình
thức sau