Câu 1:
Làm thế nào để xác định các vấn đề về động lực của nhân viên tại nơi làm việc?
- Đưa ra kế hoạch và chiến lược mang tính xây dựng để đối mặt với những thách thức tại nơi làm việc.
- Nhân viên yêu cầu được giao nhiệm vụ khó khăn hơn.
- Tỷ lệ vắng mặt cao, tỷ lệ nghỉ việc cao, gia tăng số vụ tai nạn, số lượng các khiếu nại hoặc bất bình từ nhân viên tăng cao bất thường.
- Nhân viên tích cực tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào được tổ chức trong cuộc họp của bộ phận.
Câu 2:
Một giám sát bán hàng giỏi cần:
- Nắm bắt tâm lý khách hàng và thị hiếu khách hàng
- Xây dựng đội ngũ kinh doanh rập khuôn theo chỉ đạo.
- Chuyên môn hiểu biết sâu rộng thị trường
- A & C
Câu 3:
KHÔNG sử dụng phương thức lãnh đạo quan liêu khi ...
- Nhân viên đang thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu xử lý tiền mặt.
- Nhân viên đang thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên lặp đi lặp lại.
- Bạn muốn nhân viên hiểu rằng họ phải duy trì các tiêu chuẩn hoặc quy trình nhất định.
- Nhân viên mất hứng thú với công việc và đồng nghiệp của họ.
Câu 4:
Có nhiều lý do xảy ra xung đột giữa quản lý và nhân viên. Câu nào dưới đây là KHÔNG đúng?
- Vấn đề giao tiếp.
- Các vấn đề về tổ chức.
- Sự hợp tác cao giữa lãnh đạo cấp cao, quản lý và đồng nghiệp.
- Sự khác biệt cá nhân.
Câu 5:
Ai là người thực hiện việc dự báo doanh số bán hàng của một doanh nghiệp?
- Nhân viên bán hàng
- Đại diện bán hàng
- Giám sát bán hàng
- Giám đốc bán hàng
Câu 6:
Kỹ năng cần có của một quản lý giám sát?
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng quản lý xung đột
- Kỹ năng lãnh đạo
- Tất cả đáp án trên
Câu 7:
Nhận định nào KHÔNG đúng về nhiệm vụ của giám sát bán hàng?
- Giám sát bán hàng không bắt buộc có trách nhiệm đảm bảo doanh số do công ty đề ra.
- Thực hiện giám sát và đôn đốc nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số ngày, tuần và tháng.
- Hỗ trợ giúp đỡ giải quyết các vấn đề nhân viên bán hàng gặp phải trong quá trình làm việc.
- Đảm bảo xây dựng kinh doanh tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
Câu 8:
Những đặc điểm sau đây mô tả người lãnh đạo có uy tín, loại trừ:
- Là người thích sự ổn định.
- Tự tin vào sự đánh giá và khả năng của họ
- Thường có hành vi khác thường, gợi lên sự ngạc nhiên và khâm phục ở cấp dưới.
- Có khả năng lựa chọn và tuyên bố tầm nhìn theo cách dễ hiểu.
Câu 9:
KHÔNG sử dụng phương thức lãnh đạo dân chủ khi ...
- Bạn muốn nhân viên cùng tham gia ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Bạn có một vấn đề lớn hoặc phức tạp cần nhiều thông tin, nguồn lực để giải quyết.
- Không có đủ thời gian để nhận được ý kiến đóng góp của mọi người.
- Bạn muốn khuyến khích xây dựng đội nhóm và sự tham gia đóng góp ý kiến của nhân viên.
Câu 10:
Quản lý thông qua điều hành giám sát là:
- Nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn qua trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ và đào tạo tại chỗ.
- Nhằm theo dõi và kiểm tra tiến độ thực hiện công việc
- Kiểm tra trực tiếp và cùng thực hiện một phần nhiệm vụ
- Kiểm tra và đánh giá kết quả làm việc của cán bộ cấp dưới
Câu 11:
Một giám sát bán hàng giỏi cần:
- Nắm bắt tâm lý khách hàng và thị hiếu khách hàng
- Xây dựng đội ngũ kinh doanh rập khuôn theo chỉ đạo.
- Chuyên môn hiểu biết sâu rộng thị trường
- A & C
Câu 12:
Câu nào dưới đây KHÔNG đúng?
- Kỹ năng chuyên môn cho phép người giám sát quản lý công việc của nhân viên.
- Kỹ năng quản lý con người không quan trọng trong công việc của quản lý giám sát.
- Kỹ năng thuyết trình và khả năng trình bày hiệu quả là điều cốt lõi trong công việc của một quản lý giám sát.
- Kỹ năng nhận thức (khả năng suy nghĩ sáng tạo, phân tích và hiểu những ý tưởng phức tạp và trừu tượng) cho phép người giám sát điều phối công việc của nhân viên và các bộ phận.
Câu 13:
Câu nào dưới đây KHÔNG đúng?
- Kỹ năng chuyên môn cho phép người giám sát quản lý công việc của nhân viên.
- Kỹ năng quản lý con người không quan trọng trong công việc của quản lý giám sát.
- Kỹ năng thuyết trình và khả năng trình bày hiệu quả là điều cốt lõi trong công việc của một quản lý giám sát.
- Kỹ năng nhận thức (khả năng suy nghĩ sáng tạo, phân tích và hiểu những ý tưởng phức tạp và trừu tượng) cho phép người giám sát điều phối công việc của nhân viên và các bộ phận.
Câu 14:
Nhận định nào KHÔNG đúng về nhiệm vụ của giám sát bán hàng?
- Giám sát bán hàng không bắt buộc có trách nhiệm đảm bảo doanh số do công ty đề ra.
- Thực hiện giám sát và đôn đốc nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số ngày, tuần và tháng.
- Hỗ trợ giúp đỡ giải quyết các vấn đề nhân viên bán hàng gặp phải trong quá trình làm việc.
- Đảm bảo xây dựng kinh doanh tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
Câu 15:
Những đặc điểm sau đây mô tả người lãnh đạo có uy tín, loại trừ:
- Là người thích sự ổn định.
- Tự tin vào sự đánh giá và khả năng của họ
- Thường có hành vi khác thường, gợi lên sự ngạc nhiên và khâm phục ở cấp dưới.
- Có khả năng lựa chọn và tuyên bố tầm nhìn theo cách dễ hiểu.
Câu 16:
Đâu KHÔNG phải là mối quan hệ bên ngoài của giám đốc bán hàng?
- Các nhà cung cấp
- Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- Khách hàng
- Nhà phân phối
Câu 17:
Kỹ năng nào KHÔNG cần thiết cho vị trí giám sát bán hàng?
- Kỹ năng thuyết phục và giao tiếp
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng đào tạo, huấn luyện
- Kỹ năng phân tích, xử lý
Câu 18:
'Ý tưởng mới' về phong cách lãnh đạo và chiến lược là gì?
- Người giám sát truyền cảm hứng cho nhân viên và tin rằng thay đổi là một phần cần thiết để làm cho mọi thứ tốt hơn.
- Người giám sát tin rằng sự thay đổi trong cách thức thực hiện công việc sẽ gây xáo trộn.
- Người giám sát là chuyên gia trong việc thực hiện những gì nhân viên của họ làm.
- Người giám sát phải sử dụng quyền hạn của mình để yêu cầu nhân viên thực hiện công việc.
Câu 19:
Những công việc nào dưới đây KHÔNG PHẢI là nhiệm vụ của giám sát bán hàng?
- Kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định trong hợp đồng, thanh toán giữa công ty và nhà phân phối, đại lý.
- Triển khai và giám sát việc thực hiện chính sách bán hàng, chương trình khuyến mại của công ty đến nhà phân phối.
- Trực tiếp trưng bày hàng hoá một cách khoa học, sao cho người mua dễ quan sát và lựa chọn.
- Tổng hợp và xử lý thông tin thị trường về sản phẩm của công ty cũng như đối thủ cạnh tranh.
Câu 20:
KHÔNG sử dụng phương thức lãnh đạo quan liêu khi ...
- Nhân viên đang thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu xử lý tiền mặt.
- Nhân viên đang thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên lặp đi lặp lại.
- Bạn muốn nhân viên hiểu rằng họ phải duy trì các tiêu chuẩn hoặc quy trình nhất định.
- Nhân viên mất hứng thú với công việc và đồng nghiệp của họ.