Danh sách câu hỏi
Câu 1: Các khái niệm nào dưới đây, đâu là khái niệm bán hàng theo quan điểm cổ điển?
  • Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền hay vật phẩm hoặc giá trị trao đổi đã thỏa thuận
  • Bán hàng là một quá trình gồm liên hệ với khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh tốn
  • Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thứ họ mong muốn
  • Bán hàng là một tiến trình mà doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mua hàng hĩa hay dịch vụ của họ.
Câu 2: Tiến trình bán hàng bao gồm 5 bước sau:
  • Chuẩn bị, mở đầu, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng
  • Mở đầu, chuẩn bị, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng
  • Chuẩn bị, mở đầu, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm và kết thúc cuộc bán hàng.
  • Mở đầu, chuẩn bị, , tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm, và kết thúc cuộc bán hàng
Câu 3: Người bán hàng nên kết thúc cuộc bán hàng bằng cách?
  • Hỏi khách hàng xem họ đã muốn mua sản phẩm hay chưa
  • Ghi hàng, ghi đĩa đơn, phiếu bảo hành, gửi quà tặng (nếu có)...
  • Khuyên khách hàng nên đưa ra quyết định mua
  • Đưa ra những đề nghị về kế hoạch hành động
Câu 4: Người bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để:
  • Giúp đỡ khách hàng mua được sản phẩm tốt
  • Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng
  • Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết
  • Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng
Câu 5: Bán sỉ bán lẻ là hình thức phân loại bán hàng theo?
  • Đối tượng mua
  • Hình thức cửa hàng
  • Quy mô bán
  • Sự sở hữu hàng hóa
Câu 6: Người bán hàng nên giới thiệu và trình bày sản phẩm:
  • Sau phần chào hỏi xã giao
  • Khi được khách hàng hỏi về sản phẩm
  • Khi đang tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
  • Biết chắc chắn nhu cầu của khách hàng
Câu 7: Yếu tố nào sau đây thuộc về tố chất người bán hàng?
  • Đam mê công việc
  • Chăm chỉ làm việc
  • Tập trung vào mục tiêu
  • Trung thực với khách hàng
Câu 8: Những điều nhân viên bán hàng cần tránh khi đứng bán tại cửa hàng?
  • Hỏi thăm về sức khỏe hay công việc làm ăn trước đây của khách hàng
  • Hỏi ngay khách hàng cần gì và thể hiện sự hỗ trợ khách hàng
  • Nhanh chóng trình diện sản phẩm khi khách hàng nói ra yêu cầu của mình
  • Thái độ vồn vã, mất tự nhiên gây cho khách hàng e ngại
Câu 9: Phân loại bán hàng theo đối tượng mua bao gồm:
  • Bán sỉ, bán lẻ
  • Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng quầy hàng
  • Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian mua giới, đại lý và mua lại từ nhà sản xuất
  • Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và xuất khẩu
Câu 10:

Người bán hàng có thể khai thác thông tin về đối thủ cạnh tranh thông qua:

  • Các tài liệu, sách báo, thống kê
  • Các ấn phẩm quảng cáo, tuyên truyền của đối thủ
  • Ý kiến của khách hàng và các chủ tiệm bán lẻ
  • Tất cả các câu trên đều đúng
Câu 11: Nếu nhiều khách hàng cùng đến cửa hàng một lúc, người bán hàng cần:
  • Để cho khách hàng tự do quan sát hàng hóa
  • Hỏi ngay khách hàng cần gì và nói “xin chờ giây lát”
  • Hỏi khách hàng cần gì rồi nhanh chóng trình diện sản phẩm khi khách hàng xem xét đồng thời quay sang phục vụ khách hàng khác
  • Chủ động gật đầu chào hoặc lướt mắt qua từng người và miệng nói “xin chờ giây lát”
Câu 12: Điểm mấu chốt để xử lý tình trạng khách hàng thờ ơ với sản phẩm là:
  • Cung cấp những bằng chứng phù hợp để khách hàng tin tưởng
  • Trình bày và cung cấp những thơng tin chính xác
  • Tìm ra những nhu cầu mà khách hàng chưa biết hoặc những điểm yếu của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để giới thiệu sản phẩm của mình
  • Đồng cảm với khách hàng rồi làm rõ những thông tin khách hàng chưa hiểu đúng
Câu 13: Khi tuyển chọn một nhân viên bán hàng, doanh nghiệp sử dụng hình thức trắc nghiệm nhằm mục đích:
  • Kiểm tra kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của ứng viên
  • Đánh giá ngoại hình và khả năng giao tiếp của ứng viên
  • Khám phá ra khả năng nhận thức, năng khiếu, khí chất, kiến thức cơ bản của ứng viên.
  • Cả 3 câu đều đúng
Câu 14: Năm tố chất quan trọng của một nhân viên bán hàng là:
  • Hướng ngoại, thích thử thách, nhiệt tình, kiên nhẫn và sáng kiến
  • Trung thực, độc lập, giỏi lắng nghe, tự tin và linh hoạt
  • Thật thà, vui vẻ, tinh thần đồng đội, trung thực và nhạy cảm
  • Tất cả các câu trên đều đúng
Câu 15: Thiết kế lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý khi:
  • Công ty có những khách hàng rất lớn
  • Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau
  • Công ty có nhiều thị trường dàn trải
  • Vừa có nhiều thị trường dàn trải vừa cĩ nhiều loại sản phẩm khác nhau
Câu 16: Đại diện bán hàng là người
  • Làm đại diện cho nhà phân phối và tiếp xúc trực tiếp với chủ điểm bán lẻ
  • Lãnh đạo lực lượng bán hàng cảu công ty
  • Chuyên trách bộ phận phân phối hàng hóa
  • Quản lý một nhóm nhân viên bán hàng
Câu 17: Chăm sóc khách hàng là?
  • Cung cấp, thực hiện các điều kiện hoặc ước muốn, nguyện vọng của khách hàng nhằm làm cho khách hàng mãn nguyện
  • Cung cấp những dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng nhằm làm khách hàng hài lòng
  • Các hoạt động làm hài lòng khách hàng để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm, hoặc truyền đạt những thông tin tốt cho khách hàng tiềm năng khác
  • Tất cả các câu trên đều là khái niệm về chăm sóc khách hàng
Câu 18: Phân loại bán hàng theo địa điểm bán hàng bao gồm
  • Bán sỉ, bán lẻ
  • Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng quầy hàng
  • Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian mua giới, đại lý và mua lại từ nhà sản xuất
  • Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và xuất khẩu
Câu 19: Thể hiện hình ảnh người bán hàng chuyên nghiệp nghĩa là:
  • Sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng
  • Sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp một cách lưu loát
  • Ăn mặc đồng phục của công ty, đeo bảng tên, trình bày giấy giới thiệu đầy đủ
  • Không câu nào đúng
Câu 20: Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng quầy hàng là cách thức phân loại bán hàng theo?
  • Địa điểm bán hàng
  • Hình thức cửa hàng
  • Quy mô bán hàng
  • Sự sở hữa hàng hóa
Báo lỗi
Nếu có bất kì vấn đề nào về đề thi, vui lòng liên hệ với các bộ phận thông qua các hình thức sau
Số điện thoại: 0368.201.788
Email: contact@123job.vn
Chat trực tuyến: Chat với hỗ trợ

Đề kiểm tra năng lực Sales - Đề 04 (Khả năng tính toán)

Mã quiz
180
Số xu
5 xu
Thời gian làm bài
15 phút
Số câu hỏi
20 câu
Số lượt làm bài
0 lượt
Bắt đầu làm bài
Lưu tin Hủy lưu
Thông tin đề thi
Chủ đề
Kỹ năng bán hàng
Chia sẻ đề thi
Sao chép đường dẫn
Chia sẻ qua mạng xã hội

Đề thi trắc nghiệm mới nhất

40 câu hỏi
0 lượt đã test
30 phút
Miễn phí
Xem trước
35 câu hỏi
0 lượt đã test
26 phút
Miễn phí
Xem trước
69 câu hỏi
0 lượt đã test
52 phút
4 xu
Xem trước
150 câu hỏi
0 lượt đã test
113 phút
6 xu
Xem trước
99 câu hỏi
0 lượt đã test
74 phút
5 xu
Xem trước